Da Liễu

Cháu chào bác sĩ , dạo đây cháu thấy khi ngồi thì phần mông của cháu bị nóng rát khó chịu ạ . Mong bác sĩ tư vấn dùm ạ

trọng sang

(2016/04/14 01:07)

Chào cháu,
Cháu bị nóng rát vùng mông khi ngồi thì cháu cần kiểm tra lại xem trên vùng mông của cháu có mụn sần sùi không.
Mụn nhọt là những mụn mủ gây đau nhức do bị viêm nhiễm mà hình thành dưới da. Lúc đầu mụn có biểu hiện sưng đỏ, sau đó các nốt mụn hình thành mủ và vỡ ra kèm theo chảy nước.
Sở dĩ chúng ta bị mụn nhọt ở mông là do vùng da mông thường ít thông thoáng, dễ bị bít lỗ chân lông nên cũng dễ gây mụn. Bên cạnh đó, những yếu tố như nội tiết, việc sử dụng thuốc hay vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, dùng sản phẩm cho vùng kín không phù hợp hay do chúng ta mặc quần áo quá chật…cũng là nguyên nhân dễ gây mụn trứng cá, mụn nhọt ở mông. Mông cũng là nơi tiếp xúc với với mặt cứng trong quá trình ngồi, nằm nên khi bị mụn cũng dễ trở nên chai sần và thâm đen.
Nếu bị mụn ở mông gây nóng rát khi ngồi thì cháu có thể khắc phục bằng cách:
1. Nếu phải ngồi nhiều do tính chất công việc, không nên mặc quần vải dày như jeans mà nên mặc loại vải mỏng, mát, có độ thông thoáng tốt.\n2. Mỗi sáng khi tắm xong, thoa lotion làm mềm da, sau đó thoa 1 lớp phấn (tốt nhất là phấn dùng cho trẻ em).\n3. Mỗi tuần ít nhất tẩy tế bào chết cho da 1 lần (dùng muối biển hoặc những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng).\n4. Chịu khó thoa lotion mỗi tối trước khi đi ngủ để làm mềm, mịn da.
Còn nếu da vùng mông cháu không bị nổi mụn mà chỉ thấy nóng rát thì cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín, vì có thể là do một bệnh nội khoa nào đó.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan