Da Liễu

Cho cháu hỏi là cháu bị ngứa hơn 10 năm rồi cháu đã chữa trị rất nhiều loại thuốc nhưng k khỏi. thỉnh thoảng nó lại mần đỏ bìu lên rất dày và to kèm theo hơi đau. Như vậy là cháu bị bệnh gì ạ?

Nguyễn thị lan

(2016/04/04 20:34)

Chào cháu,
Bệnh thường phát với biểu hiện là các mụn nước nhỏ li ti tập trung thành đám trên nền da đỏ. Thường bệnh nhân rất ngứa, nếu gãi nhiều thì có thể chảy nước dính gây khó chịu hoặc nhiễm trùng bồi phụ làm tổn thương có thêm mụn mủ.Tổn thương da ở vùng sinh dục như bạn mô tả có lẽ là tổn thương của bệnh chàm sinh dục mãn tính. Nếu tổn thương chỉ ở vùng bìu thì gọi là chàm bìu. Bệnh hay tái phát nhiều đợt, giữa các đợt là khoảng thời gian ổn định của bệnh, mà nhiều khi không có triệu chứng gì làm ta tưởng bệnh khỏi hẳn.
Sau một thời gian điều trị, tổn thương sẽ khô đi và có thể khỏi, nhưng rồi bệnh có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Nếu điều trị không triệt để bệnh có thể tiến triển thành mạn tính với tổn thương da vùng bìu thường xuyên dày, bong vảy da nhẹ, đỏ da và ngứa.
Thỉnh thoảng lại phát một đợt cấp tính với biểu hiện là các mụn nước. Lúc đầu tổn thương có thể chỉ khu trú ở vùng bìu, nhưng nếu bệnh nhân cứ chà xát, cạo, gãi nhiều thì tổn thương có thể lan rộng ra toàn bộ vùng bẹn, mông, lên cả phía lưng hoặc xuống cả vùng đùi.
Những bệnh nhân bị bệnh này thường hay có cơ địa dị ứng. Bản thân bệnh nhân hay các thành viên trong gia đình có thể mắc các bệnh cơ địa dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa.
Đôi khi bệnh nhân còn có thể bị nổi mày đay hoặc hay dị ứng với một số thức ăn như tôm, nhộng, cua, cá… Một nguyên nhân cũng thường gặp là do nhiễm nấm, vi khuẩn mà không được điều trị triệt để ngay từ đầu và gây nên phản ứng chàm hoá tại chỗ, chàm trở nên mạn tính và tiến triển kéo dài dai dẳng.
Bệnh chỉ có biến chứng tại chỗ như da dày lên, cộm như da trâu… do bệnh nhân gãi hoặc chà nhiều. Nếu tổn thương có nhiễm trùng tại chỗ mà không điều trị triệt để thì có thể bị biến chứng viêm thận.
Để điều trị được hiệu quả nhất, cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và kê thuốc điều trị cháu nhé!
Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan