Da Liễu

Chào bác sĩ mấy tháng gần đây da cháu bị sạm đen không có hình dạng nhất định ban đầu là ở mặt sau lan xuống cổ,tay,bụng.......bề mặt da nhẵn,ngứa ít ở cổ và mặt.cháu có đi khám và làm các xét nghiệm huyết học và sinh hóa máu kết quả đều bình thường nhưng mỗi bệnh viện kết luận khác nhau.cháu đến dda liễu trung ương bác sĩ chẩn đoán là bị mày đay sắc tố nhưng cháu uống thuốc theo đơn đã 2 tháng mà không có tiến triển.mong bác sĩ tư vấn ạ.cảm ơn bác sĩ

trịnh thị ánh

(2016/07/30 00:09)

Chào cháu,
Theo như cháu mô tả thì đúng là cháu bị mày đay sắc tố, không rõ cháu đang uống những thuốc gì vậy? Hiệu quả của thuốc điều trị còn phụ thuộc đáp ứng của cháu, cháu nên quay lại gặp bác sĩ của mình để được tư vấn đổi loại thuốc điều trị phù hợp. Các thuốc hay được sử dụng trong điều trị mày đay nói chung và mày đay sắc tố nói riêng:
- Kháng histamine thế hệ 1 là sự lựa chọn đầu tiên. Với liều phù hợp sẽ có hiệu quả trong phần lớn các trường hợp.Tổn thương được kiểm soát nếu được điều trị đúng và đủ liều. Trong trường hợp dùng kháng histamine thế hệ 1 chưa đạt hiệu quả tốt thì theo một số tác giả có thể sử dụng thuốc chống trầm cảm 3 vòng thí dụ như doxepine vì nó có cả tác dụng kháng histamine. Nếu dùng kháng histamine thế hệ 2 đơn độc thì không có hiệu quả điều trị mày đay.
- Trong trường hợp mày đay có sốc phản vệ kèm theo: cần phối hợp kháng histsmine, corticoides và adrenaline. Ngay khi có phù Quincke thì việc điều trị bằng adrenaline là chỉ định có hiệu quả nhằm ngăn chặn phù thanh quản trong các trường hợp dị ứng cấp.
Chúc cháu sức khỏe!

Nếu tổn thương mày đay do ánh sáng mặt trời thì kháng histamine H1 kinh điển chỉ có hiệu quả một phần trong khi đó fexofenadine (Telfast) có hiệu quả tốt hơn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan