Da Liễu

Cháu chào bác sĩ! cháu là nữ, năm nay cháu 23 tuổi, tóc cháu rất mỏng, dạo gần đây rụng nhiều nhất là vùng 2 bên trán, chỗ xoáy tóc với đỉnh đầu, cháu đang dùng green hair hỗ trợ điều trị, cùng với dầu gội thái dương 7, tóc ngưng rụng hơn, cháu xem thấy có sản phẩm Lược Mát Xa Và Chăm Sóc Tóc Touch Beauty này giúp kích thích tuần hoàn máu, không biết có nên dùng sp này ko ạ, nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu!

Nguyễn Thùy Linh

(2016/04/04 03:43)

Chào cháu,
Để trị rụng tóc, trước hết cháu cần xác định nguyên nhân gây rụng tóc của cháu là gì. Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc:
- Tóc rụng do ô nhiễm nguồn nước
Gội đầu dưới nguồn nước bị ô nhiễm, bị phèn là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Vì nguồn nước mà ô nhiễm thì bạn có dùng bất cứ loại dầu gội nào cũng đều không có tác dụng. Ô nhiễm nguồn nước không những làm tóc rụng nhiều mà còn có thể làm da đầu bị di ứng, nấm chân tóc rất nguy hiểm. Vì vậy khi thấy tóc rụng khá nhiều bạn nên kiểm tra nguồn nước đầu tiên xem có bẩn , nhiễm phèn không? Tốt nhất bạn nên lắp thêm các thiệt bị xử lý nguồn nước sinh hoạt để đảm bảo không bị ô nhiễm.
- Chế độ dinh dưỡng không đủ
Tóc được cấu tạo bởi thành phần chủ yếu là protein (88%). Những protein này là những loại sợi cứng, gọi là keratin. Các thành phần khác của tóc gồm: nước, chất béo, hydrat carbon, vitamin, khoáng chất. thân tóc cứng. Khi bị thiếu các loại protein và vitamin khoáng chất tóc sẽ bị yếu dần và dễ gãy rụng. Để hạn chế tóc gãy rụng bạn cần ăn uống đầy đủ chất và vitamin để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.
- Gội đầu không hợp lý cũng làm rụng tóc
Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho tóc. Nếu gội đầu quá ít sẽ làm cho da dầu bị bưng bít, mồ hôi không thoát được bị bưng bít lại làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Còn nếu gội đầu quá nhiều thì làm cho da đầu và tóc không cân bằng được đổ ẩm, tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh cũng làm cho tóc dễ giòn và gãy rụng. Vì vậy khi thấy tóc không sạch thì bạn nên đi gội đầu chứ đừng theo một ngày cố định nào đó.
- Rụng tóc do tâm lý, streess
Khi tâm lý không ổn định, lo lắng, strees sẽ làm cho các tế bào không được phục hồi gây tác hại lên các tế bào của tóc gây rụng tóc. Vì vậy để tránh tóc gãy rụng bạn cần biết cách ổn định tâm lý, tránh stress, ăn uống , ngủ nghỉ hợp lý để có cơ thể luôn khỏe mạnh.
Rụng tóc do lạm rụng hóa mỹ phẩm
Ngày nay việc làm đẹp tóc ngày càng phổ biến, việc sử dụng các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm tóc không còn xa lạ với phái đẹp. Tuy nhiên nếu không được chăm sóc tốt sau khi dùng các loại hóa mỹ phẩm này tóc sẽ bị khô, xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng
- Rụng tóc vì dùng thuốc, hóa trị liệu
Bạn đang bị mắc một bệnh nào đó cần dùng thuốc hoặc hóa trị liệu có thể làm cho tóc rụng nhiều. Nhưng những trường hợp này tóc sẽ mọc lại khi dừng uống thuốc và hóa trị liệu. Bạn cần massage da đầu thường xuyên để kích thích mọc tóc. Khi tóc có dấu hiệu mọc trở lại cần chú ý chăm sóc tóc cẩn thận.
- Rụng tóc sau khi sinh
Rụng tóc sau sinh nguyên nhân phần lớn là do những thay đổi về hóc-môn, sinh lý và cảm xúc xảy ra trong thời điểm này. Nhưng bạn đừng quá hoang mang bởi điều đó vẫn có thể điều trị để giảm mức độ trầm trọng của phạm vi rụng tóc. Bạn nên bổ sung dưỡng chất và vitamin, tránh tâm lý lo lắng, streess.
- Do rối loạn hoocmon
Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra có tới 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu liên quan đến việc mất cân bằng giữa DHT và Testosteron trong máu. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn còn thời kỳ mãn kinh cơ thể bị thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc. Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.
Cháu có thể tự tìm hiểu xem nguyên nhân gây rụng tóc của cháu là gì, từ đó có những điều chỉnh phù hợp để loại bỏ nguyên nhân.
Cháu chỉ bị mỏng nhiều ở những vùng rìa và xoáy tóc thì cháu để ý tránh gãi, giật hay chải tóc quá nhiều, đây có thể là những nguyên nhân gây rụng tóc của cháu. Tôi cũng không rõ về sản phầm Lược Mát Xa Và Chăm Sóc Tóc Touch Beauty nên không tư vấn cho cháu được, nhưng nếu cháu đang điều trị tốt thì không cần dùng lược này cũng được cháu nhé!
Nếu cháu không thể tự tìm ra nguyên nhân, cháu nên đi khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có những điều trị phù hợp. Khi đi khám, cháu cũng nên hỏi bác sĩ về nguyên nhân để tự mình có những biện pháp điều trị trong lối sống và sinh hoạt.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan