Da Liễu

cháu bị nổi những vết bầm ở dầu gối nhưng không bị đau.Xin hỏi bác cháu có bị sao không ạ

Trương Thị Minh Anh

(2016/04/03 02:19)

Chào cháu,
Cháu bị bầm tím trên da thì trước hết cháu cần phải nhớ lại xem mấy ngày gần đây cháu có bị va đập ở vùng này không. Nếu có thì cháu không cần lo lắng, vết bầm sẽ đỡ đi theo thời gian. Còn nếu vết bầm tím xảy ra không phải do va đập và không gây đau thì có thể rơi vào một số trường hợp sau đây:
- Thiếu một số loại vitamin như vitamin B12, C,… khiến cho cơ thể không sản xuất đủ tiểu huyết cầu hoặc tiểu huyết cầu không đảm bảo vai trò, từ đó gây ra tình trạng xuất huyết dưới da với biểu hiện là các vết bầm tím trên da.\n- Do các nguyên nhân gây rối loạn quá trình đông máu như giảm số lượng hoặc chất lượng tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu hoặc tổn thương thành mạch mắc phải…\n- Một số bệnh lý như bệnh bệnh đa hồng cầu, xơ gan… cũng có biểu hiện như trên. Bởi vậy, cháu không nên chủ quan với chúng.\n- Tác dụng phụ từ một số loại thuốc.\n- Do di truyền.
Do vậy, nếu cháu không bị va đập vào đâu mà vết bầm tím tự nhiên xuất hiện thì cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra tìm nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan