Da Liễu

Cháu chào bác sĩ . Năm nay cháu 21 tuổi . Cháu có bị viêm tai giữa cấp . Tình trạng có đỡ sau khi cháu đi khám hơn 1 tháng nay .Nhưng mấy ngày hôm nay cháu lại bị ù tai (từ sáng đến tối luôn ), nghe không rõ , mặt nóng phừng phừng rất khó chịu . Từ đó cháu bị nổi ngay 2-3 cái mụn trứng cá đau ở cằm ,đau cổ , hạch 2 bên cổ (ngay sát cuống họng) sưng to lên 1 tí ngẩng cổ lên sờ vào mới thấy , nhiệt miệng . Vậy bác cho cháu hỏi : - Sưng hạch có phải do viêm tai giữa không ạ (cháu sớt trên mạng thấy thế ) -nổi trứng cá , nhiệt miệng là do không khí không lưu thông đc vào trong đầu do ù tai làm mặt cháu nóng lên dẫn tới nhiệt miêng ,nổi trứng cá -đau cổ là do không khí không lưu thông đc , máu lên não ít dẫn tới tình trạng đau xương khớp có đúng không ạ ? Cháu suy luận như thế không biết có đúng không ? Bác tư vấn giúp cháu với ạ !

Hoàng Minh

(2015/12/24 18:24)

Chào cháu,
Cháu đang bị viêm tai giữa cấp thì có thể cơ thể phản ứng gây ra tình trạng viêm hạch cháu nhé!
Nổi trứng cá và nhiệt miệng có thể là dấu hiệu cơ thể cháu đang bị nóng. Cháu nên ăn bổ sung nhiều rau quả, trái cây tươi, uống nhiều nước nhé!
Đau cổ không phải là do không khí không lưu thông được lên não dẫn đến đau xương khớp. Nếu cháu đau cổ ở phần mềm bên ngoài, thì có thể là do hạch nổi gây đau vùng xung quanh hoặc chèn ép. Còn nếu cháu đau ở xương khớp bên trong thì có thể là do ngồi nhiều mà không thay đổi tư thế, nằm sai tư thế.
Cháu đã điều trị viêm tai giữa được hơn 1 tháng mà giờ lại bị ù tai, thì cháu nên đi khám lại xem có vấn đề gì không để được điều trị kịp thời nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan