Da Liễu

thưa bác sĩ. em là dân văn phong, do phải ngồi nhiều nên phần da ở mông em bị nổi rất nhiều những vết mụn đỏ, vừa sưng tấy vừa đau rất khó chịu. Không những thế, khi bớt sưng nó còn để lại những vết thâm và sần sùi rất xấu xí. em đã đến bệnh viện da liễu trung ương khám và được chuẩn đoán là bị viêm nang lông. sau khi uống thuốc bác sĩ kê, da đã hết sưng tấy, nổi mụn nhưng vài tháng sau thì lại tái phát. em đã bị bệnh này 2 năm rồi, đặc biệt là vào mùa hè thì nó lại càng nổi nhiểu mụn, mặc dù em đã đổi qua mặc những loại quần vải thoáng mát. có cách nào chữa khỏi hẳn được không bác sĩ? em nghe nói có thể chữa bệnh này khỏi hẳn bằng ánh sáng blue light, liệu có đúng không a? mong bác sĩ tư vấn cho em sớm. xin cảm ơn bác sĩ.

phạm hà

(2014/09/14 22:38)

Chào bạn!
Bạn bị viêm nang lông, thì có thể điều trị bằng các thuốc kháng sinh, chống viêm đường uống, bác sĩ đã điều trị cho bạn và uống đã khỏi thì bạn có thể dùng lại đơn thuốc của bác sĩ đã kê cho bạn, ra hiệu thuốc để mua lại đơn đó.
Còn việc bị tái phát thì bạn chỉ có thể ngăn ngừa bằng cách tránh yếu tố nguyên nhân (nguyên nhân ở đây là bạn ngồi nhiều, mặc quần bó, chật).
Vì thế bạn đã thay bằng các quần vải thoáng mát, quan trọng hơn là quần lót, lựa chọn những loại chất thoáng mát, dễ lưu thông khí.
Ngoài ra bạn nên thường xuyên đứng lên, đi lại, khoảng 15,30 phút đứng lên một lần, tránh ngồi quá lâu gây bí, tắc lỗ chân lông.
Ngoài ra hàng ngày bạn có thể ngâm mông vào chậu nước muỗi loãng, ấm một lần sau khi tắm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan