Da Liễu

Chào bác sĩ. Chân mi mắt em hay nổi vảy trắng rất ngứa ngáy, nhất là sau khi ngủ dậy vảy càng đóng dày hơn. E gỡ ra thì thấy chảy dịch màu trắng trong, da ở vùng đó sưng đỏ và rất ngứa, sau đó lại nổi vảy lên lại. Cho e hỏi đây là bệnh gì, uống hay bôi loại thuốc nào ạ? E cảm ơn bác sĩ.

Võ Hồng Nhung

(2015/09/22 03:35)

Chào em,
Theo những gì em miêu tả thì có lẽ em đang bị viêm bờ mi (viêm mí mắt). Viêm bờ mi có thể gây khó chịu, nhưng nó thường không gây ra ảnh hưởng lâu dài cho thị lực. Các triệu chứng của bệnh này bao gồm:
- Chảy nước mắt.
- Mắt đỏ.
- Cảm giác có sạn trong mắt.
- Mí mắt xuất hiện rử.
- Ngứa mí mắt.
- Sưng đỏ mí mắt.
- Bong da quanh mắt.
- Cặn lông mi khi tỉnh dậy.
- Nhạy cảm với ánh sáng.
- Lông mi mọc bất thường (mọc lệch, sai vị trí)
- Rụng lông mi.
Em cần chú ý làm sạch mi mắt:
- Đắp gạc nóng lên mắt: Lấy gạc sạch nhúng vào nước nóng, đắp vào mắt khi nhắm mắt ít nhất 1 phút, làm 2 – 3 lần/ngày. Khi gạc nguội thì nhúng nóng lại, khi đắp gạc nóng như vậy sẽ làm tróc những gàu vảy và cặn bã bám quanh lông mi và làm loãng những tiết chất có dầu ở tuyến nhờn, do đó tránh được viêm tuyến sinh lẹo hay chắp ở mắt.
– Chà mí: Dùng miếng gạc sạch hay que bông thấm nước nóng chà nhẹ trên hàng lông mi khoảng 15 giây cho mỗi mí.
– Giữ vệ sinh tốt: Vì viêm bờ mí có thể là một bệnh kinh niên nên cần phải giữ vệ sinh mắt cho tốt để tránh bệnh tái phát. Ngoài ra cũng phải giữ lông mi cho sạch, cũng như tóc và lông mày bằng cách rửa với xà bông gội chống khuẩn để tránh viêm bờ mí.
Em chú ý vệ sinh mắt hàng ngày nhé! Nếu đã giữ vệ sinh mắt như trên mà vẫn không đỡ, em nên đi khám để được kê thuốc điều trị nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan