Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, Bác sĩ cho cháu hỏi cháu đang bầu tuần thứ 36, cách đây 5 năm cháu đã bị thuỷ đậu rồi. Hiện trong gia đình cháu có bệnh nhân bị thủy đậu và cháu phải tiếp xúc nhiều. Thế liệu cháu và em bé trong bụng cháu có bị lây nhiễm nữa không ạ. Ngoài ra, trong gia đình cháu có những người chưa bị thuỷ đậu nên rất có khả năng sẽ bị lây nhiễm và ủ bệnh ngay từ bây giờ cho đến lúc cháu đẻ, thế sau khi sinh em bé, cháu có cần cách ly với cả những thành viên còn lại đang có nguy cơ ủ bệnh không ạ?

Trần Huyền Trang

(2016/04/01 22:31)

Chào bạn,
Phụ nữ đã từng nhiễm bệnh thủy đậu trước khi mang thai hoặc đã được chủng ngừa bệnh thủy đậu thì được miễn dịch với bệnh này, trong cơ thể đã có kháng thể chống lại bệnh. Do đó, trước đây bạn đã từng bị thì bạn đã có kháng thể khi mang thai, những thai phụ đã có kháng thể chống lại bệnh thủy đậu không cần phải lo lắng về biến chứng của bệnh đối với bản thân họ cũng như thai nhi.
Do vậy, bạn không nên quá lo lắng bạn nhé. Bệnh thủy đậu chỉ ủ bệnh trong một thời gian rồi sẽ biểu hiện nên nếu không có biểu hiện thì có nghĩa là không bị bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan