Sản Phụ Khoa

em có vết mổ được 1 năm. em thử que thì 2 vạch e rất sợ em muốn bỏ bằng thốc có được ko BS giúp e với

NGọc

(2014/09/30 14:49)

Chào em!
Bình thường sau mổ, bác sĩ sẽ khuyên là sau 3 năm mới nên có thai trở lại.
Sở dĩ sau khi sinh mổ, phụ nữ nên để khoảng 3 năm mới nên sinh con trở lại vì thời gian để cổ tử cung phục hồi sau khi sinh mổ sẽ dài hơn so với những ca sinh thường.
Nếu người mẹ có thai vội vàng sau khi sinh mổ, nguy cơ biến chứng thai nhi và thai nhi nhẹ cân cũng có khả năng xảy ra cao hơn. Biến chứng phổ biến nhất khi mang thai quá nhanh sau khi sinh mổ là vỡ cổ tử cung.Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp có những bà mẹ mới sinh mổ được gần một năm hoặc hơn một chút đã mang thai trở lại và họ vẫn giữ thai và sinh con an toàn. Nhưng những trường hợp như vậy phải theo dõi thai chặt chẽ, nhất là những tháng cuối và cần phải mổ đẻ lần 2.
Em cũng lưu ý rằng việc mang thai sau sinh mổ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe của người mẹ. Vì vậy, trước khi quyết định có giữ thai lại hay không, em nên đi khám bác sĩ để được siêu âm, chẩn đoán sức khỏe thai nhi, kiểm tra tình trạng vết mổ cũ có đảm bảo an toàn không. Dựa trên kết quả kiểm tra, nếu bác sĩ phát hiện các dấu hiệu đe dọa đến sức khỏe hoặc nguy cơ vết mổ bị ảnh hưởng, bác sĩ sẽ cho em lời khuyên tốt nhất.
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan