Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em và vợ em quan hệ trước ngày bắt đầu chu kì kinh nguyệt 1 ngày. Qua ngày hôm sau thì vợ em có kinh. Trong quan hệ thì em xuất tinh ngoài. Sau 8 ngày vợ em có dùng que thì thấy 1 vạch. Sau đó vợ em về Việt Nam (2 vợ chồng ở nước ngoài). Bây giờ thì chu kì kinh nguyệt vợ em bị trễ 1 tuần mà vẫn chưa thấy tới. Vợ vẫn chưa có biểu hiện gì của việc mang thai hay tới ngày kinh. Thường thì trước đây cô ấy cũng hay trễ kinh mỗi khi lạ môi trường lắm, có khi trễ tới 1/2 tháng. Bác sĩ cho em hỏi là tỉ lệ vợ em có thai có cao không ạ? hay bởi vì lạ môi trường nên mới bị trễ kinh ạ? Em cảm ơn bác sĩ!

Dung

(2014/07/27 16:45)

Chào bạn,
Khả năng mang thai của vợ bạn là không thể xảy ra vì vợ bạn vẫn có kinh nguyệt bình thường sau khi các bạn quan hệ. Vợ bạn phải có hiện tượng mất kinh thì mới là điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn diễn ra bình thường thì khả năng mang thai là không xảy ra.
Nếu tháng này các bạn không quan hệ mà vẫn trễ kinh thì có thể do tâm lý, do dinh dưỡng và sức khỏe mà làm chậm kinh thôi bạn nhé.
Quan hệ tình dục không bảo vệ như vậy là rất nguy hiểm. Mặc dù các bạn có xuất tinh ngoài nhưng đó không phải là một biện pháp tránh thai an toàn. Trong quá trình quan hệ, nam giới dù chưa xuất tinh nhưng vẫn có thể tiết ra chất nhờn. Trong chất nhờn đó có chứa tinh trùng và có thể gây ra hiện tượng có thai ngoài ý muốn. Hoặc khi sắp xuất tinh, nam giới không kịp thời rút ra và chỉ vài chú “tinh binh” lọt ra trước vòng kiểm soát là em đã có thai rồi. Do đó, hãy quan hệ tình dục một cách thông minh bằng cách sử dụng bao cao su.
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan