Sản Phụ Khoa

Chào chuyên gia.em năm nay 23 tuổi chưa kết hôn. chuyên gia cho em hỏi là trong kì kinh nguyệt tháng này của em. kinh nguyệt không ra màu đỏ mà ra màu đen 3 ngày đầu ra bình thường và những ngày sau ít và kéo dài hơn một tuần. đây là lần đầu tiên em bị như thế này. mong chuyên gia tư vấn giúp liệu như vậy em có bị gì không ạ? cảm ơn chuyên gia. mong nận được câu trả lời của chuyên gia. vì em rất lo lắng

âu thị triều

(2015/02/03 20:57)

Chào bạn,
Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bao gồm:
Mắc bệnh phụ khoa: Kinh nguyệt màu đen có thể do chị em mắc bệnh phụ khoa như: viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.
-Phá thai, sảy thai: Phá thai, sảy thai nhiều lần, sẽ khiến cho chu kỳ nguyệt san bị đảo lộn, kinh nguyệt bình thường không thể được đẩy ra ngoài một cách bình thường. Nếu nó bị ứ tụ trong cơ thể trong thời gian dài, sẽ có màu đen khi ra ngoài.
-Rối loạn nội tiết: Rối loạn nội tiết sẽ làm giảm lượng estrogen trong cơ thể nữ giới, khiến kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với các bạn gái, chu kỳ kinh nguyệt, lượng kinh nhiều hay ít, thời gian kéo dài của mỗi chu kỳ và màu sắc kinh nguyệt đều có liên quan mật thiết với chức năng buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, thường khiến cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. Điều này dự báo cơ thể chị em bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, cần kịp thời đi khám bác sĩ.
-Viêm nhiễm đường sinh dục: Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen. Viêm nhiễm sinh dục có thể do việc vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến viêm nhiễm hoặc do một số nguyên nhân khác.
-Ngoài ra, kinh nguyệt màu đen còn do ảnh hưởng của quá trình đông máu, do một số loại thuốc như thuốc tránh thai (làm thay đổi kích thích tố giới tính). Yếu tố tâm lý như stress, căng thẳng, trầm cảm cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này.
\nKhi nữ giới bước vào độ tuổi trưởng thành với dấu hiệu nhận biết là hành kinh thì mọi yếu tố bất thường nói chung trong đó có kinh nguyệt màu đen nói riêng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Khi bắt gặp những dấu hiệu bất thường của kinh nguyệt màu đen nêu trên, bạn nên tới cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời, hiệu quả.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
E bi xuat tinh ra mau.viec lam tot nhat co the chua benh nay la lam gi?

tran tan phuong

(2014/10/24 06:28)