Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ! em là sinh viên năm nay em 20 tuổi. em rất lo lắng vì kinh nguyệt của em kéo dài 2 tuần (em có đi tắm biển trong khi đang hành kinh). em lo lắng đã đi mua thuốc uống 1 ngày. rồi kinh nguyệt hết trong 4 ngày, ngày hôm nay em đi vệ sinh lại thấy có dịch màu nâu chảy ra.hiện giờ em đang ôn thi em rất lo lắng không thể tập trung được, bác sĩ có thể cho embiết em đang bị gì không ạ! cảm ơn bác sĩ nhiều!

Phạm THị Hoài Thương

(2015/05/17 14:29)

Chào bạn,
Kinh nguyệt kéo dài xuất phát từ nguyên nhân cơ năng và nguyên nhân thực thể. Đối với nguyên nhân cơ năng: thường hay gặp nhất ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối của thời kỳ hoạt động sinh sản, tức là thời kỳ dậy thì và tiền mãn kinh. Đối với nguyên nhân thực thể thường là do tổn thương thực thể ở tử cung hoặc buồng trứng như: u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, bệnh lý toàn thân (rối loạn đông máu, bệnh bướu giáp)…
Việc tự điều trị kinh nguyệt kéo dài không theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc có nhiều nguy cơ gây biến chứng cho sức khỏe của chị em. Tình trạng này xảy ra ở mỗi người là khác nhau, nguyên nhân gây bệnh không giống nhau nên việc điều trị cũng tùy vào nguyên nhân đối với từng trường hợp cụ thể. Do đó, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định nguyên nhân để được điều trị đúng, tránh để lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan