Sản Phụ Khoa

Dạ chào bác sỹ, Con năm nay 24 tuổi, 2 năm trước do lối sống không lành mạnh nên có đã bị mắc bệnh Giang mai, sau khi đi xét nghiệm tại bệnh viện Gia liễu Thành phố Hồ Chí Minh bác sỹ bảo là Giang mai R+8 sớm con có được tiêm 1 mũi penicellin. 3 tháng sau con quay lại xét nghiệm kết quả là R+. Dạo gần đây 2/10/2015 con có đi xét nghiệm ở viện Pasteur thành phố Hồ chí Minh con nhận được kết quả là Syphilis TP (kháng nguyên kháng thể T.pallidum) Dương tính 10.31 (S/CO<1) SHLS/QTXN/35 MD nhưng chưa được bác sỹ xét nghiệm tư vấn. Phiền bác sỹ cho con hỏi: Con đang bị Giang mai giai đoạn nào? có cần tiến hành điều trị nửa không? Với kết quả xét nghiệm như vậy con có thể lay nhiểm cho nguwoif khác hay không (con có bạn gái và có quan hệ tình dục không an toàn). Cảm ơn bác sỹ!

Nguyễn Huy Hùng

(2015/10/04 22:47)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn trong thời gian điều trị bạn lại có hành vi quan hệ tình dục không an toàn vì vậy hiện tại việc điều trị bệnh của bạn không có kết quả và xét nghiệm cho thấy bạn vẫn bị giang mai và bệnh này lây qua quan hệ tình dục vì vậy bạn gái bạn cũng bị nhiễm giang mai.
Bạn nên quay lại pasteur để được tư vấn và điều trị. Bạn nên kết hợp điều trị cùng bạn gái tránh để bệnh tiến triển nặng khó điều trị.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan