Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ! Năm nay tôi 40tuổi. Đã nhổ răng cấm hàm dưới và bị viêm đa khớp mãn tính cách đây 15 năm. Thực trạng xương khớp chưa hề biến dạng, nhưng gan bàn chân luôn yếu, hay tê chân khi ngồi bất động khoảng 5 phút. Và thường xuyên đau buốt nhẹ vùng răng cấm ắy sau khi ngồi làm việc tại chổ khoảng 3gìơ trở lên,sau khi đứng lên hoạt động, khoảng 15phút sau lại hết đau răng. Bác sĩ cho hỏi việc đau răng như vậy có phải là do khớp không? Và căn bệnh khớp(nhận biết qua xét nghiệm máu) cần làm gì để biết chính xác hơn? Ngoài ra, cũng đã khá lâu rồi, khi tôi đá hàm dưới thì lúc nào cũng nghe rạo rạo to ở 2 bên thái dương. Xin bác sĩ giải đáp giúp về bệnh của tôi, xin trân trọng cảm ơn!

Huỳnh Đức Tuấn

(2016/04/01 09:27)

Chào bạn,
Vấn đề phát ra tiếng kêu rạo rạo trong khớp như bạn mô tả thì rất có thể là tình trạng viêm khớp thái dương hàm. Viêm khớp thái dương hàm là tình trạng đau có chu kỳ, co thắt cơ và mất cân bằng ở khớp nối giữa xương hàm dưới và xương sọ, có vai trò quan trọng trong các hoạt động chức năng của hệ thống nhai. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm khớp thái dương hàm và trường hợp của bạn là do sau khi nhổ răng. Vì vậy, bạn cần nên đến bệnh viện kiểm tra khớp hàm và các bác sĩ sẽ có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn. Về vấn đề bị viêm đa khớp mạn tính, cần phải được điều trị kịp thời tránh để lại những biến chứng xấu, bạn nên có chế độ tập luyện, nghỉ ngơi và dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát trọng lượng tốt. Bên cạnh đó có thể tham khảo thêm sản phẩm Hoàng Thấp Linh, giúp giảm đau, hoạt huyết, tăng cường hồi phục vận động khớp, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm khớp, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp và không gây bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.
Để chuẩn đoán viêm đa khớp dạng thấp, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân làm hai nhóm xét nghiệm. Nhóm thứ nhất để chứng minh bệnh nhân có tình trạng viêm bao gồm tốc độ máu lắng và CRP. Thông thường ở bệnh nhân viêm đa khớp dạng thấp các chỉ số này sẽ tăng rất cao. Nhóm xét nghiệm thứ hai để chẩn đoán bệnh, bao gồm yếu tố thấp RF và anti-CCP. Xét nghiệm dương tính cộng thêm với tình trạng lâm sàng sẽ giúp chẩn đoán xác định bệnh viêm đa khớp dạng thấp.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
em bị yếu tay phai vá tê tay do bị té xe bac sy giup em?

phạm Xuân phước

(2015/11/19 21:49)