Nội Tiết

Chào bác sĩ. BS cho cháu hỏi : cháu đi siêu âm kết quả là ở thùy tuyến giáp phải có một nốt giảm âm kích thước là 10,7*5,6mm. có nghĩa là như thế nào ạ. Mà trước đó hơn 2 tháng cháu đi siêu âm kết quả là có nhân tuyến giáp ở thùy phải vậy mà giờ nó lại phát triển to như vậy. Cháu mong được bác sĩ tư vấn.

Cao Thị Yên

(2016/04/01 03:31)

Chào bạn,
Nốt giảm âm và nhân tuyến giáp là hai cách gọi khác nhau của bệnh lý bướu nhân tuyến giáp. Bạn không nên quá lo lắng, các bướu nhân đa phần lành tính, một số ít phát triển ác tính. Do đó, trong trường hợp nhân giáp phát triển, đặc biệt nếu là nhân giáp đơn độc thì nên được tiến hành xét nghiệm tế bào để loại trừ nguyên nhân ác tính. Ở đây bạn không nói rõ đi khám những gì, kết quả xét nghiệm ra sao, đã điều trị gì hay chưa? Nên rất khó để tư vấn cụ thể cho bạn.
Tuy nhiên, nếu bác sĩ chỉ định chưa cần điều trị thì đây là các nhân giáp lành tính, chưa ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng cần theo dõi thường xuyên để được xử lý.
Đối với các bướu giáp nhân có thể được cải thiện kích thước nhờ các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc thảo dược như Ích Giáp Vương. Sản phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên an toàn, hiệu quả trong điều trị và phòng ngừa các bệnh tuyến giáp. Bạn nên sử dụng liên tục mỗi đợt 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan