Tai Mũi Họng

Tình hình là bây giờ ra tiệm hớt tóc,hớt xong thì lấy ráy tai nhưng mỗi lần lấy là cực khổ vô cùng,lấy ra thì cứ như là nước nó cộng với ráy tai làm thành một cục gì đó màu vàng hình như cái ống hút nhưng không to lấy ra khoảng 7 8 cục như v thì xong !! cho ? em bị viêm tai nguyên nhân do đâu ạ !! và cách điều trị dân gian và ra bệnh viện ... thanks bác sĩ

Nguyễn Văn Thượng

(2016/03/31 20:31)

Chào bạn,
Viêm tai có rất nhiều nguyên nhân. Như do nước vào tai, bụi, do chấn thương, ráy tai không đúng cách, mắc các bệnh viêm đường hô hấp.
Để biết viêm tai giữa hay không cần phải đi khám, bs dùng đèn soi chuyên dụng nhìn vào tai sẽ biết. Bạn không nên ra tiệm lấy ráy tai, vì có thể dụng cụ lấy ráy không đảm bảo, việc lấy rấy tai không đúng cách sẽ vô tình làm viêm tai giữa. Tôi khuyên bạn chỉ cần dùng nước muối sinh lý thỉnh thoảng nhỏ vào tai, tránh để tai tiếp xúc với không khí bụi hay để nước vào tai. Nếu thấy lùng bùng lỗ tai thì nên đi khám, bs sẽ là người lấy ráy tai cho bạn.
Phòng ngừa viêm tai giữa ngoài áp dụng các cách trên thì trong đông y có một số vị thuốc như cối xay, đan sâm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm sẽ hiệu quả cho trường hợp viêm tai giữa, ngày nay để phòng ngừa các vấn đề về tai thì có sản phẩm đông y như Kim Thính bao gồm các thành phần thảo dược nói trên đồng thời kết hợp với một số thảo dược khác giúp cải thiện các tình trạng viêm tai giữa, ù tai hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em muon cho em be em uong jakul buoi sang an sua chua buoi toi duoc kg a

phamthuylinh

(2015/11/17 23:50)