Da Liễu

Bé gái nhà e được 1 tháng tuổi thì 2 bên má xuất hiện mụn đỏ sau đó dày đặc đỏ ửng 2 má rồi vài hôn sau thì khô và tróc ra. Hình như là bị chàm sữa. Em có bôi thuốc ezerra thì hết đỏ và khỏi nhưng nó lại tiếp tục lan ra khắp mặt, xong rồi cổ, tới trán. Đến nay là được 15 ngày rồi và e bôi hết 1 lọ thuốc rồi. Nay em Không biết có nên bôi thêm không nhưng bệnh cứ lan ra mấy chỗ lành rồi thì lại bị trở lại. Có cách nào để bệnh dứt hẳn không ạ?

Hoàng Thảo Linh

(2016/03/30 05:36)

Chào em,
Chàm sữa, hay còn gọi là lác sữa, là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ có liên quan đến tiền căn cá nhân, gia đình bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm thể tạng.
Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định rõ. Tuy nhiên, bệnh thường gặp ở người có cơ địa dễ dị ứng, cha mẹ có người bị viêm mũi dị ứng, hen suyễn, nổi mề đay… Ngoài ra còn liên quan đến yếu tố gây dị ứng: mạt nhà, ve, bọ chét, nấm mốc, bụi, lông chó, lông mèo, thức ăn sữa, trứng…
Chàm sữa hay gặp ở trẻ em trong độ tuổi bú mẹ, khoảng 6 tháng tuổi, thường xuất hiện ở mặt, hai bên má, ít gặp ở chi và thân mình.
Trường hợp của em có thể là bị chàm sữa, nhưng cũng có thể nghĩ đến các bệnh viêm da khác.
Vì bé mới nhỏ như vậy, da dễ hấp thu thuốc và gây tác dụng toàn thân nếu dùng quá nhiều trên diện tích lớn. Để dùng thuốc được hiệu quả và an toàn cho bé, em nên đưa con đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác và điều trị đúng nhất em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan