Sản Phụ Khoa

E có kinh ngày 6/2 sau khi hết e có quan hệ và sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Và bây giờ e lại có kinh ( ngày 18/2 ) nhưng ko nhiều. Bác sĩ cho e hỏi đó là hiện tượng gì, có nghiêm trọng, nguy hiểm hay ko ạ

kimanh

(2015/02/18 23:28)

Chào em!
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc chứa thành phần nội tiết và hàm lượng cao gấp 4 lần thuốc tránh thai hàng ngày, trong khi đó tác dụng tránh thai của thuốc chỉ đạt 75%. Vì vậy khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp, em có thể gặp phải một vài tác dụng phụ của thuốc gây ra như đau đầu, buồn nôn, ra máu bất thường, thay đổi chu kì kinh nguyệt…
Hiện tượng ra máu giữa chu kì sau sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, phần lớn là không có gì đáng lo ngại, nhưng hiện tượng có thai vẫn có thể xảy ra. Nếu cuối chu kì kinh em có chậm kinh thì đó có thể là chậm kinh do thuốc hoặc cũng có thể là đã có thai nên vẫn phải sử dụng que thử thai.
Trứng thường rụng (phóng noãn) trước khi có kinh khoảng 14 ngày, nên sẽ chỉ áp dụng được cho những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt đều. Tính ngày trứng rụng là biện pháp tránh thai tự nhiên nhưng không an toàn. Hơn nữa đối với chu kỳ này rất khó xác định được ngày rụng trứng do việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp làm ức chế sự rụng trứng và làm mỏng niêm mạc tử cung để ngăn ngừa sự thụ thai.
Nếu hai em chưa muốn có thai thì cần dùng đến một biện pháp tránh thai an toàn cao như đi bao cao su ngay từ đầu khi quan hệ hoặc sử dụng thuốc uống tránh thai đều đặn mỗi ngày để đảm bảo an toàn nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan