Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. Trong tháng này em có quan hệ, em uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 lần, và lần gần nhất thì xuất tinh ngoài nên em không uống thuốc. Do chu kỳ kinh em không đều, mỗi tháng đều chênh lệch nhau vài ngày. Đến hôm nay thì em bị chậm kinh được 4-5 ngày rồi. Thử bằng que thì kết quả không có thai. Xin hỏi bác sĩ vậy que thử có cho kết quả đúng không? Và việc em trễ kinh như vậy có đang lo không? Em nên thử que thử thai tiếp không ạ? Em cám ơn

Linh

(2013/12/16 21:59)

Chào bạn,
Biện pháp xuất tinh ngoài âm đạo là lựa chọn được nhiều người sử dụng vì lầm tưởng rằng không cho tinh trùng gặp trứng chắc chắn sẽ không mang thai mà vẫn giữ được khoái cảm khi giao hợp. Tuy nhiên, việc tránh thai ngoài này là không an toàn, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh, và cả trong lúc quan hệ tình dục nhiều khi hưng phấn quá khiến bạn không thể làm chủ, không rút dương vật ra ngoài kịp vẫn sẽ bị phóng tinh vào trong âm đạo. Vì vậy bạn vẫn có khả năng có thai.
\nNguyên nhân dẫn đến việc bạn trễ kinh có thể do mang thai, do sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp, do tâm lý căng thẳng lo âu, sử dụng thuốc hoặc do sức khỏe. vì vậy để biết chính xác nhất bạn nên đến các phòng khám sản phụ khoa hoặc bệnh viện chuyên khoa phụ sản để khám hoặc bạn có thể thử que vào thời điểm cách ngày quan hệ lần cuối cùng 2 tuần.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan