Thần Kinh

Mẹ tôi bị bệnh parkinson được 3 năm nay. Khi đi khám lúc nào bác sĩ cũng khuyên về nhà nên đi lại và luyện tập nhiều, thế nhưng mẹ tôi lại không chịu vận động, dạo gần đây thường xuyên kêu đau đầu. Xin chuyên gia cho lời khuyên?

Hà

(2016/03/28 16:42)

Chào bạn,
Không biết mẹ bạn bị bệnh Parkinson bao lâu rồi? Và hiện nay có sử dụng đầy đủ thuốc điều trị không? Các biểu hiện đau đầu của mẹ bạn nếu chỉ xuất hiện vài lần trong thời gian ngắn thì không đáng lo ngại. Còn nếu diễn ra thường xuyên thì rất có thể do tác dụng phụ của thuốc điều trị bệnh Parkinson, vì vậy bạn nên theo dõi để đưa mẹ đi khám lại, bác sỹ có thể đổi thuốc khác hoặc giảm liều nếu mẹ bạn không phù hợp.
Bạn nên dành thời gian trò chuyện và tâm sự với mẹ nhiều hơn, để hiểu được những khó khăn và tìm hiểu lý do mẹ không muốn vận động. Có thể do bác bị co cơ, cứng khớp hoặc run chân tay nên đi lại khó khăn, từ đó sinh ra ngại vận động.
Bạn cũng cần biết rằng Parkinson là bệnh mãn tính và có xu hướng tăng dần nếu không có phương pháp điều trị thích hợp. Do đó, mẹ bạn ngoài việc dùng thuốc còn phải kết hợp vận động, đi bộ, làm công việc hàng ngày để giúp cơ khớp linh hoạt, ngăn ngừa co cơ cứng khớp xảy ra.
Đối với người bệnh Parkinson, nếu kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược dùng trong y học cổ truyền có công dụng an thần, trấn tĩnh, giảm rung giật như Thiên ma, Câu đằng kết hợp Hà thủ ô đỏ, Đinh lăng giúp tăng cường chức năng gan thận, bổ khí huyết, tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh, sẽ rất hữu ích trong việc làm chậm tiến triển của bệnh, giảm run chân tay, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây và làm chậm tiến triển của bệnh. Các thảo dược này nay đã có trong tpcn Vương Lão Kiện, bạn có thể tìm hiểu để sử dụng thêm.
Chúc mẹ bạn nhanh chóng hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan