Da Liễu

Cho cháu hỏi là cháu từng bị viêm da đầu. Giống bị nấm ấy. Đi khám thì bsi bảo là khỏi rồi, về nên gội bằng bồ kết. Cháu cũng đang gội bồ kết nhưng thấy tóc nó cứ bị bết, vậy phải làm sao ạ. Cháu cảm ơn

Nguyễn thị hương

(2016/03/23 17:44)

Chào cháu,
Cháu bị viêm da đầu, đã điều trị và được bác sĩ chẩn đoán là khỏi rồi. Tuy nhiên, bệnh này có thể tái phát nên cháu cần chú ý phòng ngừa nhé!
\nHạn chế tiếp xúc hóa chất: Trong thời gian bị bệnh thì nên hạn chế làm tóc, đổi kiểu tóc bằng cách dùng thuốc nhuộm, uốn, duỗi sẽ làm cho hóa chất tiếp xúc với da đầu dễ dẫn tới các bệnh ngoài da trong đó có viêm da dầu.
Hạn chế chất kích thích: Việc hút thuốc lá, bia rượu, hay thực phẩm cay nóng dễ phát viêm da đầu.
Tăng cường sức đề kháng: Nên bổ sung nhiều vitamin bằng cách ăn nhiều rau củ quả cũng như nên tập luyện thể dục đều đặn để cơ thể được bảo vệ tốt hơn.
Bổ sung nước: mỗi ngày nên bổ xung đầy đủ lượng nước cơ thể cần, trung bình mỗi người nên bổ sung 2- 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo da khỏe mạnh khó bị tác nhân bên ngoài tấn công và gây bệnh.
\nCháu gội đầu bằng bồ kết thì khá tốt. Tuy nhiên, cháu cần lưu ý là nếu cháu gội không sạch, vẫn còn bám nhiều xà phòng của bồ kết thì dễ gây dính bết, gàu. Cháu chú ý xả nước thật sạch khi gội cháu nhé! Nên gội đầu 2-3 lần/tuần để giữ da đầu sạch.
Cháu cũng nên đi khám lại nếu nghi ngờ các triệu chứng của bệnh quay lại để điều trị kịp thời.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan