Sản Phụ Khoa

Vc toi quan hệ được 4 tháng rồi mà vẫn chưa có bầu .đi khám thì bác sỹ bảo hai vc ko có vấn đề gì về sk.vậy vc tôi phải làm thế nào để mau có tin vui .xin cam ơn

Bùi thị huyền

(2016/03/19 23:09)

Chào bạn,
Sau 4 tháng "quan hệ" bình thường, không dùng biện pháp tránh thai mà chưa đậu thai thì bạn cũng không nên lo lắng quá vì bình thường phải sau 1 năm "quan hệ" đều đặn mà không có thai thì các cặp vợ chồng mới phải lo về nguy cơ hiếm muộn.
Bạn mới thả 4 tháng mà cứ lo lắng như thế, chính lo lắng đó cũng là một áp lực cho tinh thần nó sẽ ảnh hưởng tới chất lượng quan hệ tình dục và đời sống tinh thần của bạn rất là nhiều.
Chuyện có con, như các cụ đã nói là “lộc trời cho”, nên các bạn cũng đừng quá căng thẳng. Cũng không nên vì áp lực của bố mẹ người thân, nó cũng là áp lực không tốt tới bạn đau. Kinh nguyệt của bạn nếu đều 30 ngày, về mặt lí thuyết nó sẽ rụng vào ngày thứ 14, 15 hoặc 16, không ai biết được chính xác nó rụng vào ngày nào, kể cả bác sĩ siêu âm hay bác sĩ canh trứng cho bạn cũng không thể biết được là bạn rụng trứng vào ngày nào.
Chính vì vậy tôi nghĩ trong trường hợp của bạn nên thoải mái đi, thả lỏng tinh thần ra và đừng quá căng thẳng. Thứ hai nữa là hãy dành thời gian cao điểm vào ngày 14, 15, 16 của chu kỳ, tức là có thể nghỉ quan hệ tình dục trước đó khoảng 1 tuần sau đó những ngày cao điểm có trứng rụng thì mình có thể tập trung quan hệ vào những ngày đó thì hy vọng là nó sẽ tốt.
Một vài tháng nữa nếu lúc đó mình đã thoải mái mà không có kết quả gì thì hai bạn hãy đi kiểm tra sức khỏe sinh sản của cả hai bên, để xem điều kiện để có thai tự nhiên của bạn nó có tốt không nhé.
Chúc 2 bạn sớm có tin vui

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan