Bệnh Khác

chào bác sỹ ,cháu bị gãy xương hàm dưới giữa vùng cằm qua kẽ răng 31-41 do tai nạn giao thông .cháu mới mổ được 27 ngày đã xuất viên đươc 15 ngày nhưng cháu thấy vẫn đau và khó chịu ở vùng cằm va kẽ răng 31-41 cứ đau nhức khó chịu kẽ răng 31-41 thì hơi bị lệnh soi gương cũng nhìn thấy giữa kẽ răng 31 và 41 cũng bị lệch chút ít 1 bên hơi bị ra ngoài .cháu hỏi bác sỹ liệu lệch như vậy co ảnh hưởng gì không ? cháu được phẫu thuật nắn chỉnh kết xương bằng nẹp vít.ở vùng cằm của cháu nhìn thấy dài hơn hay do tai nạn vết khâu ngoài của cháu đã lành rồi mà sờ vào vẫn cứng như cuc thịt .vậy sau này liệu hết không ?sau bao lâu cháu mới tháo đươc nẹp vít ?còn sợi thép buộc ở chỗ kẽ răng 31-41 bao lâu mới tháo đươc vậy ? cháu cảm thấy lo qua xin bác sỹ giúp cháu.

trần quốc chương

(2016/03/19 22:17)

Chào bạn!
- Về vết sẹo bên ngoài của bạn đã lành nhưng sờ vào vẫn cứng là do bạn có cơ địa sẹo lồi nên vết thương bị cứng lại bạn có thể dùng các thuốc bôi làm mờ sẹo để khắc phục phần nào chứ hết sẹo là điều rất khó.
- Về việc bao lâu bạn thào được nẹp vít, soi thép buộc chỗ kẽ răng thì cần căn cứ vào tình trạng của vết thương, sự hồi phục của vết thương, cử động của quai hàm đã bình phục chưa từ đó mới có thể xác định chính xác thời điểm có thể lấy nẹp vít. Bạn cần giữ vệ sinh răng miệng, súc miệng hàng ngày, theo dõi tình trạng của bạn, thông báo mọi diễn biến bất thường cho bác sĩ điều trị, định kỳ khám lại để có hướng khắc phục kịp thời. Thông thường sau sau phẫu thuật hàm mặt khoảng 1 tháng có thể tháo cố định hàm còn nẹp vít kết hợp xương thì phải để tới 6 tháng sau nếu chụp lại phim mà xương liền tốt thì có thể xét tháo nẹp. Do vậy, tùy vào trường hợp cụ thể của bạn mà có thời gian tháo nẹp vít thích hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
uống rươu rồi móc hết ra có ảnh hưởng đến sức khỏe không

TRÂNF ĐỨC QUỲNH

(2015/08/05 11:38)