Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ . Cháu bị viêm amidan mãn tính được 3 tháng , hiện nay amidan của cháu sưng to , có triệu chứng nuốt vướng , ngủ ngáy ....Vậy nếu cháu muốn đi thăm khám tại bệnh viện tai mũi họng trung ương có được không ạ . Hiện nay cháu đang là sinh viên. Cháu cảm ơn .

Lý A Cấu

(2016/03/19 22:29)

Chào bạn,
Bạn bị viêm amidan mạn được 3 tháng, do bệnh mạn tính nên tình trạng amidan viêm sưng kéo dài từ đó gây nuốt vướng, hẹp đường thở gây ngủ ngáy... Bệnh viêm amidan việc phát hiện và điều trị chỉ cần bệnh viên đa khoa tỉnh là đã có thể xử lí tốt, không có bất thường thì không nhất thiết phải lên tuyến trên. Đối với viêm amidan để điều trị hiệu quả thì bạn cần phải kiên trì áp dụng nhiều phương pháp bao gồm:
Vệ sinh răng miệng tốt, bạn súc họng và ngậm nước muối pha loãng 3-5 lần mỗi ngày.
Tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh: Không khí lạnh, stress , làm việc quá sức, ăn thực phẩm cay nóng.
Giữ ẩm niệm mạc mũi họng, bạn nên uống nước lọng thường xuyên chia thành nhiều ngụm nhỏ giúp cổ họng luôn ẩm ướt tránh bị kích thích và khô.
Điều trị phục hồi và ngăn chặn tái phát, thì bạn nên dùng thảo dược. Trên thực tế có một số vị thuốc như rẻ quạt, bồ công anh rất tốt cho bệnh nhân bị viêm hô hấp mạn. Để tiện dùng thì bạn có thể mua Tiêu Khiết Thanh. Mỗi ngày uống 4 viên, chia 2 lầ. Bạn dùng liên tục một đợt từ 3-6 tháng sẽ đạt hiệu quả.
Chúc bạn nhiều sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
tôi bị đau mui 1 tuần nay . vậy toi bị benghj gì

phan thi huong

(2014/01/20 17:01)