Sản Phụ Khoa

Thua bac si, Em duoc chuan doan buou soi tuyen vu (kich thuoc 9x11 mm, lanh tinh). Bac si de nghi tai kham 6 thang / lan de theo doi. Em muon uong vitamin bo sung hang ngay de tang suc khang vi em hay om vat. Moi ngay em deu uong vitamin C, B complex, canxi va D3. Bac si cho em hoi viec bo sung vitamin nhu vay co anh huong gi den buou soi tuyen vu hay khong?

Nguyen Hong Nhung

(2015/03/27 20:04)

Chào bạn,
U xơ tuyến vú hay còn gọi là bướu sợi tuyến, là một dạng u lành tính phổ biến của tuyến vú. U tròn, nhẵn, tạo cảm giác như một u nang nhưng nó nhẵn, cứng giống như hòn bi rơi vào trong mô vú.
U này di động dễ dàng trong mô vú và thường ở gần núm vú nhưng cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trong vú và rất dễ phân biệt với mô vú còn lại.
U tuyến xơ có thể xuất hiện ở bất kỳ tuổi nào cho tới khi mãn kinh như u xơ khi sắp mãn kinh, u tuyến xơ ở tuổi thanh niên hoặc đầu tuổi 20, ít gặp ở những người trên 50 tuổi.
Yếu tố quan trọng nhất dẫn đến tình trang u xơ vú đó là sự thay đổi nội tiết tố bình thường trong chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ. Các nội tiết tố như estrogen và progesteron trực tiếp ảnh hưởng đến các mô vú, nhân tế bào và tế bào tăng trưởng do sự thay đổi đó.
Sự mất cân bằng nội tiết tố khác bao gồm prolactin (kích thích tuyến vú phát triển và bài tiết sữa), insulin, yếu tố tăng trưởng và hormon tuyến giáp. Các hormon được sản xuất trong tế bào vú gửi tín hiệu cho các tế bào lân cận chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng tế bào và phân chia. Nếu quá trình này bị cản trở, sự tăng trưởng tế bào bị dừng lại dẫn đến u xơ tuyến vú
Vì vậy việc bạn bổ sung vitamin sẽ không làm ảnh hưởng đến bệnh lý u sợi tuyến vú bạn nhé. Bên cạnh đó để ngăn chặn khả năng hình thành u vú từ sớm, bạn nên có chế độ ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học; tích cực luyện tập thể dục, thể thao; thường xuyên mát xa vú;có đời sống tình dục lành mạnh; ngủ đủ giấc và không nên thức quá khuya.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan