Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 22tuổi. Đã lập gia đình và chưa có con. Cách đây nửa tháng cháu có đi đốt lộ tuyến ctc ở bệnh viện nơi cháu sống. Cháu nghe nói sau khi đốt tuần đầu ra nước vàng, tuần thứ 2 tróc mày và ra ít máu. Hiện giờ cháu có ra máu màu hồng nhạt và không nhiều. Nhưng không thấy tróc mày. Liệu có phai do vết thương ở ctc của cháu chưa lành không ạ. Cơ địa cháu cũng khó liền và hay để lai seo. Cháu đang lo lắng nhưng chưa đến ngày hẹn tái khám. Xin bác sĩ tư vần giúp cháu. Cháu xin cảm ơn!

Nguyễn hồng trang

(2014/09/27 02:15)

Chào bạn,
Đốt điện là một thủ thuật không ( hoặc ít) gây đau vì cổ tử cung không có dây thần kinh cảm giác. Tuy nhiên, có nhược điểm là dễ để lại sẹo ở cổ tử cung, từ đó có thể gây cản trở tinh trùng di chuyển vào bên trong lòng tử cung hoặc khi chuyển dạ sinh đẻ dễ gây rách cổ tử cung vì vết sẹo làm cổ tử cung không dãn nở được. Do đó, biện pháp đốt điện thường được cân nhắc đối với phụ nữ chưa sinh con hoặc chưa sinh đủ số con mong muốn. Sau khi đốt điện, bệnh nhân sẽ ra ít máu và dịch vàng từ 5-7 ngày. Người bệnh cần dùng kháng sinh và tránh quan hệ tình dục khoảng 2 tuần cho vết thương lành. Đến 2-3 tháng sau, nơi đốt điện mới bình phục hẳn.
Đốt điện thì các tế bào chết không bong ra như áp lạnh đâu bạn nhé. Áp lạnh là phương pháp sử dụng chất nito lỏng, bay hơi ở nhiệt độ rất thấp, được dẫn qua một dụng cụ chuyên dùng bằng kim loại để áp sát vào tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung. Nhiệt độ tại nơi dụng cụ chứa nito lỏng áp vào có thể ở -50 độ C. Với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến. Thời gian áp lạnh tại chỗ lâu chừng 1-2 phút ( tùy theo thương tổn) và chỉ tác động tại chỗ có tổn thương nên không tác hại đến người bệnh, cũng không gây đau. Các tế bào bị chết sẽ tự bong ra sau vài ngày và người bệnh thấy chảy ra một chất dịch hơi vàng trong khoảng 2 tuần.
Trường hợp của bạn nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ và các triệu chứng bạn đang gặp là hoàn toàn bình thường bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan