Sản Phụ Khoa

thua bac si nam nay em 22tuoi roi.chu ki kinh nguyet cua em co khi khoang 2thang moi co 1lan.nhu vay co sau khong bs.lieu co thuoc gi uong khong

thu trang

(2016/02/12 19:00)

Chào em,
Kinh nguyệt thường không đều khi ở tuổi dậy thì do hoạt động tuyến nội tiết chưa ổn định, sau 1- 2 năm chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định và đều mỗi tháng.
Em 22 tuổi, lẽ ra ở tuổi của em kinh nguyệt sẽ ổn định mỗi tháng một lần, nhưng hiện tại kinh nguyệt của em 2 tháng mới có, được xem là bất thường cần phải tìm nguyên nhân em ạ.
Là phụ nữ thì chu kỳ kinh nguyệt không đều cần được quan tâm đúng mức, đừng nghĩ chưa lập gia đình thì không sao em nhé, do bởi kinh nguyệt có liên quan mật thiết đến sức khỏe và chức năng sinh sản của phái nữ đó em.
Tuổi của em kinh nguyệt không đều có thể là bệnh lý của buồng trứng đa nang. Ngoài ra, còn gặp trong những trường hợp: Tuổi mới dậy thì, chế độ ăn không hợp lý, mất cân đối về dinh dưỡng, thiếu chất đạm, thiếu vitamin có liên quan trực tiếp đến hoạt động nội tiết sinh dục (vitamin E, C và A) do áp lực công việc, thần kinh căng thẳng, stress…
Do vậy, em cần đi khám sản phụ khoa sớm, để tìm nguyên nhân thì việc điều trị mới có hiệu quả nha em!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Nếu em quan hệ tình dục với 5 người bạn rồi thì sao có vị gì không

Nguyễn thuỳ linh

(2016/03/23 08:31)