Da Liễu

cháu năm nay 22 tuổi là nam,cháu sống tại hải phòng.Cháu làm cho khu vui chơi trẻ em, môi trường độc hại bao gồm: phân chó trong mùa chó dại,bụi bẩn bụi sơn có nhìn rõ trong không khí, bụi sắt han rỉ ôxi hóa, máu trẻ em bị tai nạn, bụi mốc của ghế salông, nước axit của pin ô tô trẻ em, nước trong bể bơi phao chất liệu cao su cho trẻ em bơi có chứa (nước máy thường, có nước mưa,ruồi muỗi chết khi tiếp xúc nước, bụi sơn, chất làm trơn cầu tuột, sau khi trẻ em bơi xong nước đục ngầu, váng bẩn lắng xuống không nhìn thấy đáy, mức nước chỉ cao 1m nước bị bốc mùi hôi thối sau 12 tiếng, nhìn được vi khuẩn). Cháu hô hấp phải những loại bụi trên và nhức xoang mũi, chảy nước mũi. Vết thương cháu đều tiếp xúc với các chất trên trong suốt 5 ngày đặc biệt là nước,tay cháu bị sưng phù từ khuỷu tay đến các đầu ngón tay và hết sưng sau khi bôi cao, cháu bị 1 vết thương mất da ở phía trên bàn chân, rộng 2 mm, dài 2 cm, do va chạm với thanh sắt rỉ. Hôm sau, phía trên bàn chân xuất hiện vài nốt phỏng có nước đường kính 1 mm, cháu bóc lớp da phỏng rồi vết phỏng lại rộng dần ra đường kính 1 cm và có 1 lớp da phỏng nước đè lên, vết phỏng có hình rất tròn.sau vài tiếng, cháu bị nổi dị ứng khắp người,hôm sau, 1 lần khắp người cháu ra rất nhiều mồ hôi mặc dù thời tiết mát mẻ, bật quạt, cháu đi khám bác sĩ kết luận vết thương cháu bị nấm, người cháu bị nổi mề đay mãn tính.cháu uống thuốc chống dị ứng, boganic, tăng sức đề kháng trong 1 tháng nhưng khi dừng uống hết liều thuốc cháu lại nổi mẩn ngứa ngay trong ngày dừng thuốc, mẩn ngứa dạng nhiều đốm sần tròn,cứng ở khắp cơ thể, nhiều nhất là ở gáy, da đầu, lưng bả vai, mông, nách, thắt lưng, bẹn, các chỗ gập. 2 anh em cháu hay đùa sinh hoạt sử dụng chung nhiều thứ,anh cháu tập thể hình,anh cháu bị lây sau 1 tháng từ ngày cháu mắc bệnh và cũng xảy ra hiện tượng như cháu, cũng bị 1 lần toát mồ hôi khắp cơ thể, nổi mẩn ngứa, bất kì thời gian,bất kỳ khu vực trên cơ thể. Đến nay đã 1 năm mà vẫn không hết, vết thương vết phỏng vẫn còn sẹo thâm hình tròn.Cháu có rất nhiều hiện tượng ảnh hưởng như: vết xước nhỏ không đóng vẩy mà lên da non rồi thành sẹo thâm, sai khớp nhẹ thì cũng 1 tháng mới hết đau. Vì từ bé 2 anh em cháu tập võ 5 năm,loại võ vận động toàn thân, nhiều tư thế nên cảm nhận rất rõ các hiện tượng bất thường trong cơ thể, có thể chịu được thay đổi đột ngột nhiệt độ nóng lạnh mà không bị ốm, vết thương sâu dù có tiếp xúc nước bể bơi cũng đóng vẩy và lành sau vài ngày, không để lại sẹo thâm.Cháu cảm thấy cơ thể yếu nhiều,chức năng của da cháu không còn hoạt động khỏe mạnh nữa, sau mắc bệnh từ các chất trên. Cháu có thể khám rõ bệnh, kiểm tra nhiễm phải thứ gì,ở đâu, mong bác sĩ tư vấn cho cháu. Địa chỉ cháu muốn khám là ở thành phố Hà Nội. Cháu xin cám ơn bác sĩ

Nguyễn Hải

(2016/05/04 23:09)

Chào cháu,
Theo những gì cháu kể thì cháu và anh bị nấm da, có thể bị xoang, sức đề kháng của cơ thể cũng giảm nhiều do phải thường xuyên làm việc trong môi trường độc hại dẫn đến việc các vết thương lâu lành và để lại sẹo thâm.
Cháu đã điều trị nấm nhưng có thể chưa chữa khỏi hẳn mà đang bị tái phát. Cháu nên đi khám tổng quát, khám mọi cơ quan, bộ phận của cơ thể để phát hiện ra những bệnh mà mình đang mắc để có biện pháp điều trị đúng. Ở Hà Nội thì cháu có thể đi khám ở các bệnh viện đa khoa lớn như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện 103, 108,... Cháu và anh nên đi khám sớm để tìm ra bệnh và điều trị kịp thời.
Nếu có thể, cháu và anh nên thay đổi môi trường làm việc bằng cách vệ sinh môi trường làm việc thường xuyên, sạch sẽ, mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, đi ủng, đeo khẩu khi phải tiếp xúc với những chất độc hại. Nếu được, 2 anh em nên chuyển sang làm việc khác. Cháu nên trình bày rõ về môi trường làm việc khi bác sĩ khám, để bác sĩ tư vấn cụ thể cho cháu nhé!
Chúc hai anh em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan