Sản Phụ Khoa

Cho e hoi e voi ban trai quan he tinh duc xog sau 1tieng e co uong thuoc mifentra sau khi uong e co bieu hien buon non dau bung met moi cho toi bay gio la 6ngay rui e van chua thay kinh nguyet lieu e co thai ko ạ ???

Luongnguyen

(2016/06/23 10:01)

Chào bạn,
Trong các biện pháp tránh thai thường được sử dụng như bao cao su, đặt vòng, uống thuốc... thì việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp được xem là biện pháp cứu nguy trong trạng thái bất đắc dĩ. Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng trong 72 giờ hoặc 120 giờ sau khi quan hệ, tùy theo loại thuốc. Nhưng nhìn chung, càng uống gần thời điểm sau khi quan hệ thì hiệu quả càng cao.
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngăn sự rụng trứng và sự bám của trứng trực tiếp nên dùng càng sớm càng tốt. Biện pháp tránh thai này cũng được coi là an toàn (với hiệu quả tránh thai đạt trên 75%) nhưng nó không được khuyến khích sử dụng thường xuyên vì càng dùng liên tục, hiệu quả tránh thai càng giảm. Vì vậy, trong 1 tháng, chị em không nên dungnf quá 2 lần.
Ngoài ra, bởi vì đây là biện pháp tránh thai có tác động tới hormone nên nó có những tác dụng phụ. Những dấu hiệu mà bạn gặp phải có thể là 3 tác dụng phụ phổ biến nhất do thuốc gây ra.
Có tới 50% phụ nữ khi dùng thuốc tránh thau khẩn cấp bị buồn nôn và nôn. Nếu như bị nôn ngay sau khi uống thuốc thì phải uống liều khác để thay thế. Còn nếu sau 2 giờ uống thuốc mới nôn thì không cần thiết phải uống thay thế liều khác.
Khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, nhiều chị em thấy có hiện tượng căng ngực. Đó là do thuốc giữ nước dưới tác dụng của hormone nữ. Khi thuốc hết tác dụng, hiện tượng này sẽ tự hết.
Ngoài ra, uống thuốc tránh thai khẩn cấp còn gây ra một số tác dụng phụ như làm rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt.
Bên cạnh đó bạn chưa thấy kinh nguyệt hàng tháng có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai gây nên
Nếu tình trạng trễ kinh kéo dài nhiều ngày thì bạn nên đi khám tại các cơ sở sản phụ khoa để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Chúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan