Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ năm nay cháu 24 tuổi. Cháu bị đau lưng được gần 2 năm. Từ lúc mang thai đươc ba tháng tới bây h con cháu đc 10 tháng mà cháu vẫn bị đau ạ.Cứ nằm ngủ lâu 3 tiêng trở lên là cháu đau hết vùng lưng. Đau tức, thở mạnh cũng đau.nhưng khi dậy đi lại vận động đuợc một lúc lại hết đau ạ. Cháu có đi khám . Chụp x quang xét nghiệm máu., siêu âm .Nhưng kết quả bình thường ạ. Mong bác sĩ tư vấn về bệnh tình của cháu với ạ. Để cháu tìm cách chữa sớm nhất ạ

trần thị minh

(2016/03/18 04:37)

chào bạn,
Chị em không chỉ bị đau lưng sau sinh mà trước khi sinh hay ở giai đoạn mới mang thai cũng có rất nhiều người bị đau lưng. Có nhiều nguyên nhân đau lưng ở giai đoạn này nhưng có các nguyên nhân cơ bản như:
\nThiếu can xi
Giãn dây chằng ( do việc mang thai và sinh con )
Vận động sau sinh không đúng tư thế ( tư thế cho con bú, tư thế thay tã hay đẩy xe nôi, làm việc quá sớm…)
Đau lưng sau sinh do sinh mổ ( gây tê ngoài màng cứng ).
\nDo sau sinh cơ thể người mẹ còn rất yếu nên triệu chứng này cũng chưa mất đi ngay mà có người còn bị kéo dài cả 1 năm sau sinh. Chữa đau lưng sau sinh như thế nào cho an toàn và hiệu quả chính là điều mà các thường rất quan tâm và muốn tìm hiểu để áp dụng cho mình cũng như có thêm kiến thức để tư vấn cho người thân.
Để cải thiện tình trạng này, bạn nên:

Tìm hiểu các bài thuốc nam với dược liệu từ thiên nhiên như ngải cứu, gừng, lá lốt….làm thuốc chườm vào vùng bị đau khá an toàn và giảm đau khá nhanh.
Việc luyện tập thể dục thể thao cũng tốt và chọn môn thể thao phù hợp. Sau sinh không nên áp dụng ngay mà hãy chờ sau sinh khoảng 2 tuần bạn nhé. Có nhiều bài tập dành riêng cho đối tượng này bạn đọc có thể tìm hiểu thêm.
Chú ý các tư thế sinh hoạt như khi cho con bú thì nên cho bé bú nằm hoặc ôm sát bé để tránh phải cúi xuống nhìn bé bú, hay khi đẩy nôi cho bé thì nên đứng thẳng người không nên để lưng bị gù xuống. Dù bạn làm việc hay thực hiện bất cứ hoạt động nào thì hãy cố gắng luôn giữ cho lưng được thẳng để tránh bị đau lưng.
Bổ sung canxi sau sinh là điều rất cần thiết để bù đắp vào sự thiếu hụt canxi khi mang thai.
Chị em có thể nhờ người thân hoặc đến các trung tâm spa để được massage giúp thư giãn vùng lưng làm lưu thông máu và khôi phục chức năng của các tế bào.
\nThân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan