Da Liễu

chào bác sĩ, cho em hỏi da em bị cháy nắng do đi biển và bong tróc da thì phải làm như thế nào ah?

QUANG

(2016/03/17 18:32)

Chào em,
Trước tiên em cần phân biệt bỏng nắng và cháy nắng
Bỏng nắng thường xuất hiện vài giờ sau khi tắm nắng, khi tia cực tím có nồng độ cao tập trung chiếu thẳng vào làn da. Em sẽ có cảm giác da bị châm chích, lâm râm rát hoặc như bị kiến cắn. Da bạn sẽ đỏ dần đều lên một cách từ từ, sau đó nề và căng. Nếu có cả mụn nước xuất hiện thì em đã bị bỏng nắng và cần đến bác sĩ da liễu hoặc các spa y tế có bác sĩ để được kiểm tra. Còn nếu da chỉ bị rát, sậm màu và sau đó những vùng da bị sậm màu bong đi, thì em chỉ bị cháy nắng và điều này có thể khắc phục sau vài ngày.
Cách xử lý khi da bị cháy nắng sau đi biển
Tất nhiên khi da đã bị cháy nắng, em nên hạn chế và dừng hẳn ra ngoài nắng, nên tắm bằng nước mát dưới vòi sen với tia nước êm dịu, không dùng sữa tắm hoặc bất kỳ loại xà phòng nào, nếu có nước lotion làm dịu và giữ ẩm thì sử dụng.
Ngoài ra, em nên sử dụng gel làm dịu ẩm da chiết xuất từ lô hội (tên khoa học là aloe vera) và nước làm dịu, cung cấp độ ẩm cho da cháy nắng. Kế đó, làn da của em sẽ bong tróc những phần da đã tổn thương để thay thế lớp da mới. Lúc này, em cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho những lớp da mầm này, sử dụng dịch vụ chăm sóc cho da sau bỏng nắng với các chất dinh dưỡng vitamin E, lô hội và các dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào mầm phát triển khỏe mạnh. Dịch vụ này có thể dùng cho cơ thể và mặt.
Quá trình phục hồi cũng cần song song với phòng chống nắng toàn diện cho làn da, sử dụng kem chống nắng không chứa dầu, có dưỡng chất để da không bị bít, không nhờn, không bóng và thẩm thấu 100% qua da.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan