Da Liễu

Thưa bác sĩ em gái cháu năm nay 16 tuổi. Móng tay của em cháu xuất hiện một vài cái bị sùi lên màu vàng. viền các móng không còn bám vào thịt nữa. Cháu đã đưa em đi khám ở phòng khám rồi các bệnh Viện như Bạch Mai và bệnh viện da liễu Hà Nội. Trong những lần đầu đi khám bác sĩ chẩn đoán nấm móng cho thuốc uống và thuốc bôi nhưng không khỏi. Lần sau khám lại xét nghiệm không thấy nấm nên chẩn đoán viêm móng rồi mua thuốc bôi và uống nhưng vẫn không đỡ. Cháu tiếp tục đưa em đi khám ở chỗ khác lần này bác sĩ chẩn đoán là loạn dưỡng móng và cho thuốc uống và bôi về cháu có xem qua hình như cũng là thuốc chữa nấm và 1 số loại khác hiện giờ đang dùng thuốc được 2 hôm rồi. Cháu rất lo lắng cho em gái mong bác sĩ có thể tư vấn cho cháu. Hoặc là bác sĩ biết địa điểm nào chữa được bênh của em cháu thì cho cháu biết với. Hiện tại cháu và em đang sống ở Gia Lâm-Hà Nội

Văn Nhật

(2015/10/02 23:53)

Chào bạn,
Bạn đã đưa em đi khám ở các viện lớn ở Hà Nội rồi, đã được xét nghiệm là không còn nấm, và lần cuối cùng được chẩn đoán là loạn dưỡng móng. Mà em bạn mới dùng thuốc được 2 ngày, thì bạn nên khuyên em dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Và bạn cũng nên tin tưởng vào chẩn đoán của các bác sĩ ở những viện lớn, đều là những bác sĩ có chuyên môn cao. Những bệnh này đều là bệnh cần điều trị lâu dài, chứ không thể một sớm một chiều mà khỏi ngay được. Điều trị cần kiên trì, không nên nóng vội, nếu em cháu không dùng thuốc đủ liệu trình điều trị như bác sĩ kê cũng chính là một nguyên nhân khiến bệnh lâu khỏi.
Bên cạnh việc điều trị em cháu cũng cần chú ý vệ sinh tay sạch sẽ, tránh để tay tiếp xúc với những nơi bẩn, hóa chất, nước bẩn, những chất kích ứng,.. Lau khô tay bằng khăn bông mềm sau khi rửa nước, thường xuyên giặt sạch khăn lau.
Cháu cần khuyên em dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc em cháu mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan