Tai Mũi Họng

Bác sĩ cho cháu hỏi là cháu bị vẹo vách ngăn mũi trái vậy chi phí phẫu thuật là bao nhiêu ạ?

dương đức anh

(2016/03/16 03:32)

Vẹo vách ngăn mũi là một trong những nguyên nhân của ngạt mũi, viêm xoang, có khi đau nửa đầu. Nó cũng là một trong những nguyên nhân xuất tiết ở mũi sau làm bệnh nhân phải khạc nhổ. Người bệnh thấy ngạt một bên, tuy nhiên ngạt có thể từng lúc và đau thường gặp sau cảm cúm, viêm họng. Ngày nay phần lớn bệnh nhân được phát hiện khi đi kiểm tra sức khỏe tổng quát nhờ có nội soi kiểm tra mũi. Trong phần lớn trường hợp, vách ngăn bị vẹo sống chung hòa bình trong cơ thể chúng ta mà chẳng hề có vấn đề phiền toái nào mà không cần phẫu thuật.
Vẹo vách ngăn có chỉ định phẫu thuật khi: \n- Vẹo vách ngăn mũi gây nghẹt mũi cùng bên.\n- Vẹo vách ngăn mũi gây chèn ép các cuốn mũi gây viêm mũi xoang cùng bên.\n- Vẹo vách ngăn mũi dạng gai, mào chèn ép các cuốn mũi (điểm tiếp xúc) gây nhức đầu mà đã khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh không có nguyên nhân khác gây nhức đầu.
Đây là phẫu thuật không lớn và không để lại sẹo. Để an toàn bạn nên làm ở bệnh viện Tai Mũi Họng công uy tín. Còn các bệnh viện tư nhân thì bạn phải nên cân nhắc lựa chọn cơ sở nào có đủ phương tiện và khả năng phẫu thuật. Giá một cuộc phẫu thuật vẹo vách ngăn khoảng <10 triệu đồng ở bệnh viện công nếu không có bảo hiểm y tế.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan