Tai Mũi Họng

Chào bác sĩrn Cháu học lớp 10. Mấy tháng gần đây, cháu hay bị ho+ chảy mũi+nóng trong người. Uống thuốc không có tác dụng, phải đi đến phòng khám tư của 1 bác sĩ, sau khi được khám+chích+bán thuốc, thì cháu hết ngay, nhưng 2-3 tuần sau thì bệnh lại. Tình trạng này tiếp diễn 4-5 lần . Do lịch học và không ở Tp HCM nên cháu không đi khám, bệnh viện địa phương lại không an tâm. rn rnMong bác sĩ tư vấn giúp cháu đã mắc bệnh gì ạ!

Lê Duyên

(2014/03/14 04:42)

Chào bạn,
Thường thì nếu chỉ ho, sốt thì khoảng 5 -7 ngày sẽ khỏi, còn bệnh thường xuyên tái phát thì cần kiểm tra mức độ, cơ quan hô hấp bị tổn thương cấp hay mạn tính.
Do phải dùng thuốc kéo dài, thường xuyên để tránh nhờn thuốc và kém hiệu quả thì cần làm kháng sinh đồ. Chỉ nên dùng 1 -2 đợt, tránh tác dụng phụ thay vào đó nên điều trị bằng đông
Ngoài ra để bệnh hạn chế tái phát bạn cần chú ý các vấn đề sau đây: Không uống nước đá, thực phẩm lạnh, không nói to, nói nhiều. Tránh tiếp xúc với không khí lạnh, môi trường ô nhiễm, giữ vệ sinh rặng miệng sạch mỗi ngày bằng nước muối pha loãng. Tăng cường tập thể dục và chế độ dinh dưỡng nhằm tăng cường sức đề kháng cơ thể, uống nước lọc thường xuyên tránh cho cổ họng khô, dễ bị kích thích bổ sung vitaminC qua trái cây, thực phẩm.
Chúc bạn sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan