Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ. em đang cho con bú (mới sinh được hơn 4 tháng). Mấy hôm nay em bị ho, cảm cúm, đờm nhiều. Chỉ cần hơi khạc là rất nhiều đờm. Vậy mong bác sĩ cho lời khuyên em nên dùng loại thuốc gì mà vẫn đủ sữa cho con ạ? em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Nguyệt

(2014/04/22 15:03)

Chào bạn,
Khi đang cho con bú, người mẹ bị cảm cúm thì ngoài việc điều trị nhanh chóng cho mẹ thì một vấn đề không kém quan trọng là tránh để cháu bị lây cúm từ mẹ do vậy
Bạn có thể vắt sữa ra bình và cho cháu bú
Rửa tay với xà phòng và nước ấm trước khi chạm vào người hay bế bé lên
- Đeo khẩu trang thường xuyên
- Nếu bạn không thể đeo khẩu trang, thì cần luôn có sẵn giấy ở bên mình để dùng khi ho, hắt hơi, tránh để các giọt dịch bắn vào người bé. Sau khi hắt hơi, cần bỏ giấy vào trong thùng rác và rửa lại tay.
- Đặt 1 tấm khăn lớn khô, sạch giữa bạn và bé khi bế hoặc cho bé ăn. Dùng một khăn mới mỗi lần.
- Vệ sinh bầu ngực với xà phòng trung tính và rửa bằng nước ấm trước khi cho bé bú.
- Không ăn uống thừa của con, không dùng chung khăn, gối, đệm, giường với trẻ cho tới khi qua 5 ngày kể từ khi các triệu chứng cúm biến mất hoàn toàn.

Có thể uống thuốc cúm trong khi cho con bú:
Hoàn toàn được, tuy nhiên bs sẽ chỉ định cho bạn một số loại thuốc ít có ảnh hưởng đến em bé, chị cần đi khám để được kê đơn.
Ngoài ra trong thời gian này chị cần ăn uống đầy đủ nghỉ ngơi hợp lí để tăng cường sức đề kháng cơ thể, tăng cường bổ sung vitamin hoặc những loại rau quả có tác dụng thanh nhiệt giải độc như rau má, rau diếp cá, cà rốt,... sẽ đẩy lùi bệnh nhanh chóng hơn.
Chúc bạn và bé sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan