Sản Phụ Khoa

Bác sĩ ơi, khi siêu âm cho kết quả là Vú phải: có vài nang dmax#11*10mm Vú trái: vị trí 10h cách núm vú #3cm có cấu trúc phản âm kém d#7*6mm,giới hạn rõ. Vị trí 2h cách núm vú #2cm có nang d#10*6mm Kết luận là nang tuyến vú 2 bên và bướu sợi tuyến vú trái Bs cho em hỏi vậy có phải phẩu thuật không ạ

Ngô Thị Mỹ Linh

(2016/03/16 20:08)

Chào bạn,
Nang tuyến vú có thể tự biến mất. Nếu nang lớn thêm và không biến đi, bác sĩ chuyên khoa có thể dùng kim nhỏ rút dịch trong nang (giống thủ thuật đã làm khi chẩn đoán). Thường thì nang sẽ biến đi sau khi rút dịch. Dịch rút được từ nang có thể thay đổi về hình dạng, từ trong cho đến rất sậm màu. Dịch này sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm để phân tích. Nếu dịch có máu, có thể đó là dấu hiệu của ung thư tuyến vú.
Khi một NTV cứ tiếp tục đầy trở lại sau khi đã chọc hút, bác sĩ có thể sẽ đề nghị bạn làm một phẫu thuật nhỏ gọi là phẫu thuật sinh thiết cắt bỏ nang. Phẫu thuật sinh thiết làm với kỹ thuật gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân. Tiến hành xong phẫu thuật bạn có thể trở về nhà trong ngày hoặc ở lại bệnh viện qua đêm. Vết mổ nhỏ ở ngực có thể cần phải may một hoặc vài mũi. Nang phẫu thuật sinh thiết xong sẽ được làm giải phẫu bệnh. Kết quả mô học có sau vài ngày.
Bướu sợi tuyến vú là một dạng bướu lành tính, không chuyển thành ung thư, ác tính gì cả. Tùy theo trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ cân nhắc mổ lấy bướu ra hay không.
- Phụ nữ bị đau, cương vú trong hai quãng thời gian,một là lúc gần hành kinh và hai là quãng giữa chu kỳ, đây là diễn biến sinh lý bình thường.
- Nếu bạn bị đau vú nhiều, thường xuyên ngoài hai mốc thời gian này thì bác sĩ mới cân nhắc điều trị nội tiết.
- Cần nhấn mạnh thêm rằng tình trạng bướu sợi tuyến ở phụ nữ là rất phổ biến, tuy nhiên lại được xếp vào hàng bệnh nhẹ, lành tính nên bạn không cần phải lo lắng nhiều.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan