Sản Phụ Khoa

Chào bs ! E năm nay 23t khoản mấy tháng nai e cảm thấy vùng kín e hay bị ngứa , Trước va sau khi kết thúc ngày đèn đỏ thì huyết trắng ra nhìu và có mùi nữa , có phải e bị viêm nhiễm loại nặg k ạ ( e đã từng quan hệ nhưng mỗi thág chỉ 1 lần và chỉ qh sau ngày đèn đỏ 1 tuần , tụi e cũng hay yêu bằng miệng ) như z có ảnh hưởng j k ạ , vi là chiện tế nhị e k dám đi khám và nếu đi khám e nên đi khám ở đâu ạ ! Mong bs tư vấn cho e ! Tk .

Phương

(2013/11/06 06:01)

Chào em,
\nChúng tôi xin cung cấp cho em một số triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa:
1. Viêm nấm âm đạo
Nhiễm nấm âm đạo do nấm (nốt sùi) gây ra. Chất tiết âm đạo có biểu hiện đặc trưng là sền sệt, màu trắng, giống như phômai trắng. Vùng kín có mùi nặng, nhưng không hôi. Nhiễm nấm cũng có thể gây ra ngứa âm đạo.
2. Viêm do vi tạp khuẩn
Phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo do tạp khuẩn thường có huyết trắng nhiều, mùi khó chịu giống cá ươn, nhất là sau quan hệ tình dục . Khí hư có thể có màu trắng hoặc hơi đục. Kèm theo các biểu hiện khác như ngứa bên ngoài âm đạo, khó tiểu, khó chịu xung quanh cơ quan sinh dục. Cũng có người mắc bệnh mà không có biểu hiện rõ ràng
3. Nhiễm trùng roi âm đạo (Trichomoniasis Vaginitis)
Đây là nhiễm khuẩn truyền qua đường tình dục do ký sinh trùng gây ra. Chất dịch tiết rất nặng mùi, có cảm giác ngứa nơi âm đạo, đau nhức trong khi giao hợp và đi tiểu. Tuy nhiên, một số phụ nữ không có dấu hiệu này.
4. Viêm teo âm đạo
Âm đạo teo và co lại gây ra nhiễm khuẩn này. Bệnh này có thể xảy ra khi lượng estrogen thấp sau khi mãn kinh, sinh con hoặc trong thời kỳ cho con bú. Nó có thể gây ra dịch tiết, ngứa âm đạo và nóng rát nơi âm đạo. Đi tiểu, giao hợp trở nên khó khăn và đau nhức.
Điều trị - Đi khám ngay nếu bạn có bất cứ dấu hiệu viêm nhiễm nào.
Cách chữa trị bao gồm: Thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ. Nhưng nhiễm khuẩn có thể vẫn còn ngay cả khi hết chất tiết trước khi uống hết thuốc. Do đó, cần uống thuốc đầy đủ, tránh bỏ quãng giữa chừng.
Giữ vệ sinh: Đi tắm hoặc tắm vòi sen mỗi ngày và rửa sạch kỹ lưỡng vùng xung quanh âm đạo. Hãy giữ cho vùng này khô ráo nếu được. Mặc đồ lót bằng vải bông.
Bạn có thể sử dụng băng vệ sinh nếu có nhiều chất tiết. Nhưng không nên dùng tăm bông để hút chất tiết. Lưu ý cả bạn lẫn chồng của bạn có thể cần chữa trị vì vài loại viêm âm đạo sẽ lây truyền trong lúc quan hệ.
Quan hệ tình dục bằng miệng hay còn gọi là khẩu giao là hình thức quan hệ tình dục có sử dụng miệng (bao gồm môi, răng và lưỡi) tiếp xúc với các cơ quan sinh dục trong quá trình quan hệ tình dục.
Quan hệ tình dục bằng miệng không dẫn tới có thai nhưng vẫn có nguy cơ lây truyền các bệnh qua đường tình dục như AIDS, giang mai, HPV…Mặc dù nguy cơ đó là không cao nhưng vẫn có thể xảy ra. Đặc biệt, sẽ càng nguy hiểm hơn khi quan hệ tình dục bằng miệng trong tình trạng sức khỏe răng miệng kém (loét miệng, nẻ hoặc sứt môi, viêm nhiễm lợi, chảy máu chân răng, nha chu…) hoặc có vết loét sinh dục hay có sự hiện diện của các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác.
Ngoài ra, việc ngậm hoặc nuốt tinh dịch, dịch tiết vào miệng cũng khiến nguy cơ lây bệnh tăng cao vì mầm bệnh có thể xâm nhập qua lưỡi, miệng và cổ họng (những cơ quan vốn có lớp niêm mạc rất mỏng) để vào cơ thể.
Nếu người nhận có vết thương hở ở bộ phận sinh dục hoặc nếu người cho có vết thương hở trong hoặc ngoài miệng, hoặc chảy máu đều tăng nguy cơ lây nhiễm. Đánh răng, xỉa răng, đi nha khoa hoặc ăn thức ăn giòn cứng chẳng hạn như trái cây xấy khô trước hoặc sau khi làm tình bằng miệng một thời gian tương đối có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm bởi vì tất cả các thao tác này có thể gây ra những vết rách nhỏ trên niêm mạc miệng. Nhưng vết thương này, mặc dù không nhìn thấy được, cũng tăng nguy cơ lây nhiễm. Nó cũng làm lây nhiễm các vi khuẩn và vi rút thông thường khác nằm trong vùng bộ phận sinh dục.
Nên tắm rửa sạch sẽ trước khi quan hệ bằng miệng để giảm nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, việc lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, bao gồm cả HIV chỉ có thể xảy ra khi một trong hai người có trong mình căn bệnh đó. Không thể có chuyện cả hai bình thường, chỉ vì quan hệ tình dục bằng miệng mà lại nhiễm HIV được.

Chia sẻ:

\nĐánh giá:
\n1\n2\n3\n4\n5

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho cháu xin hỏi là có kinh rồi thì có thai không ạ:)rn

nguyễn thùy linh

(2014/01/29 09:14)