Tai Mũi Họng

Thua bac si e bi dau hong ben fai 2 hom dau thi hoi kho chiu nhung ko dau de ngay thu 3 thi dau nuot nuoc bot cg dau nhu vay e bi lam sao ah

Nguyen tien dong

(2016/03/15 03:17)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm họng cấp. Bệnh viêm họng cấp thường có các triệu chứng sau
– Đau đầu, sốt cao: đây là những dấu hiệu đầu tiên thường gặp khi bị viêm họng cấp tính. Kèm theo đó, người bệnh (trẻ em) sẽ cảm thấy đau mỏi thân mình, cảm giác mệt mỏi, chán ăn.
– Cổ họng đau rát, ho khan: khi bị viêm họng sẽ gây nên tình trạng cổ họng luôn bị khô, khát nước sau đó chuyển thành cảm giác đau rát, khó nuốt khi ăn và nói chuyện. Cảm giác đau có khi lan lên cả vùng tai và gây đau nhói. Bên cạnh đó, vi khuẩn hay vi rút gây bệnh sẽ khiến cổ họng có cảm giác bị ngứa dẫn đến hiện tượng ho khan, nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho trẻ bị khàn tiếng.
– Xuất hiện hạch sưng đau ở cổ: biểu hiện này có thể xuất hiện hoặc không ở một số trường hợp, có thể nhận biết bằng cách lấy tay sờ nắm trên cổ.
Ngoài ra, khi bị viêm họng cấp tính, người bệnh còn có thể gặp phải các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, amidan sưng to,…
Điều trị viêm đường hô hấp cấp nếu chỉ đau họng hoặc có các triệu chứng không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt thì người bệnh chỉ càn vệ sinh vùng họng bằng nước muối pha loãng mõi ngày, súc họng 3-5l lần ngày. Tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất đặc biệt là vitaminC giúp tăng sức đề kháng cơ thể từ đó tăng hệ miễn dịch. Hạn chế sự tấn công của vi khuẩn. Trong trường hợp triệu chứng rầm rộ có kèm sốt, đau đầu nhiều thì nên đi khám dùng thuốc theo chỉ định của bs khoảng 5-7 ngày kèm với chăm sóc sức khỏe tốt bệnh sẽ thuyên giảm.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan