Cơ Xương Khớp

chào bs. chồng em đi chơi đá bóng bị chấn thương nhẹ ở vùng khớp mắt cá chân từ mùng 2 tết - đã 1 tháng trời rồi. Đến giờ vùng bị thương vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Nghe anh nói là hôm đá bóng người ta đá phải nên bị. Theo em nghĩ thì chỉ là bị bong gân thôi vì từ hôm mới bị, ở chỗ bị thương sưng đỏ vài ngày, đau khi đi lại. Sau đó hết sưng đỏ những cả tháng vẫn chưa khỏi hoàn toàn, vận động vẫn thấy đau đau. Xin hỏi bác sĩ BONG GÂN NHẸ THÌ CÓ ĐAU LÂU NHƯ VẬY ĐƯỢC KHÔNG? Em muốn hiểu về mức độ vấn đề để thuyết phục chồng không thì anh không chịu đi khám. Em cảm ơn

Hằng

(2016/03/15 06:29)

chào bạn,
Bong gân là chấn thương dây chằng (mô nối hai hoặc nhiều xương tại một khớp). Khi bong gân, một hoặc nhiều dây chằng bị giãn hoặc bị rách. Bong gân thường xảy ra nhất ở mắt cá chân. Dấu hiệu và triệu chứng thông thường của bong gân là:
\nĐau
Sưng
Tím bầm
Khớp không thể cử động và vận động.
\nThỉnh thoảng, mọi người cảm thấy tiếng rắc hoặc tiếng bựt khi xảy ra chấn thương. Bong gân có thể nhẹ, vừa hoặc nặng.
Nếu như bong gân nhẹ thì sau khi bị chấn thương, nghỉ ngơi vài ngày sẽ khỏi, trường hợp của chồng bạn đã 1 tháng nhưng vẫn chưa khỏi có thể là bong gân bình thường nhưng không biết cách chăm sóc và vận động mạnh quá sớm sau đó cũng có thể khiến cho tình trạng nặng hơn. Vì vậy tốt nhất bạn nên đi đến gặp bác sĩ để kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan