Sản Phụ Khoa

Chao bác si nam nay con 20t nhung chiều cao em không phác triển va cung chua co kinh nguyệt con muốn hoi bác si canh de chua tri tinh tran nay con cam on bác si nhieu

Nguyễn thi Quỳnh ngan

(2016/03/14 21:54)

Chào bạn
Chu kỳ kinh nguyệt được chi phối bởi hoạt động trục hạ đồi - tuyến yên - buồng trứng với cơ quan đích là tử cung. Nếu một trong các cơ quan trên bị ảnh hưởng sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, trong đó có vô kinh. Người phụ nữ khi bước qua tuổi dậy thì mà không hề xuất hiện kinh nguyệt được gọi là vô kinh nguyên phát.
Các nguyên nhân gây ra:
- Do bất thường, khiếm khuyết ở cơ quan sinh dục: Không có tử cung, không có âm đạo, có vách ngăn âm đạo, màng trinh không thủng, teo tuyến yên bẩm sinh, teo buồng trứng bẩm sinh, rối loạn hoạt động enzym bẩm sinh của tuyến sinh dục, tuyến vỏ thượng thận ...
- Rối loạn hoạt động nội tiết của trục vùng dưới đồi - tuyến yên- buồng trứng: Có thể nhận thấy một cách tương đối hiện tượng rối loạn hormone sinh dục nữ bằng việc quan sát những dấu hiệu nữ tính như sự phát triển của vú và lông mu, lông nách.
- Vú và lông mu không phát triển tức là buồng trứng không hoạt động, có thể do các nguyên nhân như teo buồng trứng bẩm sinh, teo tuyến yên bẩm sinh.
- Nếu vú và lông mu phát triển, tức là buồng trứng có hoạt động, khi đó nguyên nhân gây vô kinh có thể do không có âm đạo hoặc màng trinh không thủng (bế kinh, vô kinh giả), hoặc không có tử cung.
- Ngoài ra, một số nguyên nhân gây vô kinh nguyên phát hiếm gặp khác, chiếm tỷ lệ thấp, hội chứng thượng thận - sinh dục........
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn đã 20 tuổi mà chưa hành kinh thì bạn nên sớm đến bệnh viện thăm khám để bác sĩ kiểm tra nguyên nhân gây vô kinh và có hướng điều trị phù hợp tùy theo từng nguyên nhân gây ra bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan