Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ! Hôm chủ nhật vừa rồi tôi đi khám phụ khoa,bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến nang Naboth CTC. bác sĩ cho uống Sporal (4v /1 lần duy nhất) Brelmocef, usatreypsin,thuốc đặt verniqeen và gói thuốc nabica để rửa ngoài. sau ngày uống thuốc đầu tiên tôi bị ra máu và phải đóng băng vệ sinh suốt. Xin hỏi bác sĩ sao tôi có hiện tượng đó, tôi có nên dùng thuốc nữa k? cảm ơn bác sĩ?

thạch thị nhung

(2016/03/15 15:53)

Chào bạn
Đối với viêm âm đạo thì nên dùng thuốc đặc và thuốc uống theo chỉ dẫn để điều trị hết viê,.
Còn với viêm lộ tuyến nang naboth cổ tử cung là những nang mọc từ lớp tế bào biểu mô lát phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay ở chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung. Tùy vào thời gian và mức độ phát triển mà nang có thể bé hoặc lớn. Việc điều trị nang naboth có thể áp dụng phương pháp chọc cho dịch thoát ra ngoài, tránh tình trạng nang phát triển quá to, tự vỡ gây viêm nhiễm, có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung rất nguy hiểm, nếu nang nhỏ có thể uống thuốc để nang tự tiêu, đối với những trường hợp nang to có thể tiến hành chọc hút.
Trường hợp bạn đặc thuốc 1 ngày mà bị ra máu nhiều có thể là máu kinh, nếu bạn tới chu kỳ kinh, nếu chưa tới ngày hành kinh mà ra máu nhiều thì bạn nên theo dõi và tái khám xem thử có phải bị rong kinh hay không. Còn đặc thuốc không gây chảy máu nhiều bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan