Cơ Xương Khớp

Thưa bác sĩ. Cháu 21 tuổi, là nam. Khoảng vài tuần nay cháu bị đau ở gần xương ức, về bên phải. Bên trái thì đau gần mũi xương ức. Cháu bị viêm xung huyết hang vị, bụng phình hoài nên đau về bên trái có thể hiểu được (mặc dù chỗ đau không đúng thượng vị cho lắm), nhưng bên phải thì đau không thể hiểu nổi. Đau khoảng vài giây rồi lát đau lại. Ấn vào cũng đau. Đặc biệt rất đau khi ngồi lâu trên xe. Giống như là đau mô cơ vậy. Cháu đã đi siêu âm bụng tổng quát, x-quang có cản quang dạ dày nhưng kết quả bình thường. Xin bác sĩ cho cháu biết cháu nên đi khám chuyên khoa gì và làm cách nào chẩn đoán ngay chỗ đau đó đây ạ

Nam Nguyen

(2016/03/14 05:46)

Chào bạn,
Theo bạn mô tả thì bạn đau vùng dưới xương ức, ngay trên vùng thượng vị. Ngoài biểu hiện của bệnh viêm dạ dày thì có các nguyên nhân khác gây đau nhói ngực có thể do viêm cơ, viêm xương ức, thần kinh kiên sườn (ấn vào đau nhiều hơn), bệnh lý ở tim (viêm màng ngoài tim, thiếu máu cơ tim), bệnh phổi (viêm phổi, tràn dịch màng phổi).
Cũng có thể do nguyên nhân tâm lý như lo âu, trầm cảm, áp lực học hành thi cử…chứ không có bệnh lý của cơ quan nào ở ngực.
Bạn nên đến bác sĩ để được khám, nội soi dạ dày, siêu âm… mới có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp. Nếu loại trừ được các bệnh lý, chỉ do nguyên nhân tâm lý thì bạn yên tâm và ổn định tâm lý, tránh lo âu căng thẳng, ăn ngủ đầy đủ, thể dục thể thao đều đặn dần dần sẽ tự khỏi.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan