Cơ Xương Khớp

Nơi nào trị bệnh ngón tay bật bằng cách tiêm(một ngón),mỗi đợt tiêm mấy lần,cách nhau bao lâu(dài nhất) và chi phí mỗi đợt ?

Hoàng Kim Phước

(2016/05/06 16:52)

Chào bạn,
Bệnh ngón tay bật hay ngón tay cò súng là tình trạng giới hạn cử động ngón tay. Khi bạn cố gắng duỗi thẳng ngón tay thì nó sẽ bị kẹt và trước khi duỗi thẳng sẽ cảm giác nghe tiếng “bật”. Trong y học bệnh này được gọi là: viêm hẹp bao gân gấp.
Đối với bệnh này thì có các phương pháp điều trị:
Điều trị bảo tồn:

- Nghỉ ngơi: nếu triệu chứng nhẹ thì nghỉ ngơicũng đủ giải quyết vấn đề, bác sĩ của bạn có thể đề nghị bạn đeo 1 nẹp để giữngón tay ở tư thế trung tính.
- Thuốc: thuốc kháng viêm giảm đau non-steroid
- Tiêm thuốc steroid: bác sĩ của bạn có thể lựa chọn tiêm corticosteroid (một loại khángviêm mạnh) vào chỗ gân bị đau.
Điều trị phẫu thuật:
Mục đích của việc phẫu thuật là mở rộng baogân để gân có thể trượt qua nó dễ dàng. Phẫu thuật đơn giản bằng một đường mổnhỏ ở lòng bàn tay hoặc bằng kim, bệnh nhân có thể về trong ngày mà không cầnnằm lại bệnh viện.
Bạn có hỏi chúng tôi về phương pháp tiêm thuốc corticoid, sẽ tiêm lần 2 sau 6 tuần nếu như lần 1 không có hiệu quả, phương pháp này có thể làm giảm triệu chứng từ vài tháng đến 3 năm. Về chi phí còn tùy thuộc vào dịch vụ và nơi bạn thực hiện. Một lưu ý là việc tiêm corticoid mang lại nhiều tác dụng phụ và cần phải tay nghề cao, nên cần phải lưu ý chọn những bệnh viện uy tín bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan