Bệnh Khác

Chào bác sĩ!rnEm bị cận 3 đi ốp và đeo kính thường xuyên 3 năm nay, mắt em có hiện tượng bị lồi ra là có thâm quầng dưới mắt trông rất mất thẩm mĩ. Em muốn bác sĩ tư vấn lời khuyên cho em là làm thế nào để mắt bớt lồi ra và hết thâm quầng mắt. Em có tìm hiểu và có biết trên thị trường có loại kem Geisha giúp giảm thâm quầng mắt. Em có nên sử dụng loại mĩ phẩm này không. E xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Phùng Minh Hằng

(2013/09/05 18:55)

Chào bạn,
\nMắt lồi là mắt có kích thước bình thường nhưng vì một lý do gì đó mà nó bị đẩy từ phía sau trong hốc mắt ra phía trước làm cho mắt lộ ra ngoài. VD: có một u trong hốc mắt lớn dần đẩy nhãn cầu lồi ra phía trước.
Trong khi đó mắt to là mắt có kích thước lớn hơn bình thường nên nó lộ to hơn ra phía trước mà ta có cảm giác là nó lồi ra ngoài. VD: mắt cận thị sẽ là mắt thường có kích thước to hơn bình thường nên ta có cảm giác mắt cận thị lồi ra ngoài.
Trong mắt cận thị hay viễn thị hay loạn thị gì đó thì dù bạn có đeo kính hay không đeo kính cũng không làm cho mát tăng độ hay giảm độ cũng như không làm cho mắt to hơn hay nhỏ được. Vấn đề là khi đeo kính mắt bạn sẽ nhìn rõ mọi vật hơn và mắt bớt mệt mỏi khi điều tiết, bạn sẽ bớt nhức mắt và nhức đầu.
Do đó việc bạn bị cận thị là mắt to ra do đó bạn có cảm giác lồi chứ không phải mắt bị lồi ra đâu, việc làm sao để mắt nhỏ lại thì không thể bạn phải chấp nhận vấn đề này, còn việc mắt có quầng thâm, bạn có thể thực hiên một số biện pháp dân gian để khắc phục tình trạng này như:

\n Dưa chuột/ dưa leo - Cà chua
- Nạo dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa chuột ép và đắp lên vùng mắt thâm quầng. Nằm nhắm mắt và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đây được xem như là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm.
\n- Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dưa chuột cắt khoang và đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong vòng 30 phút.
\n- Hoặc thay bằng dưa chuột, có thể sử dụng cà chua cắt khoanh hoặc nghiền nát lấy nước để đắp lên vùng da mắt. Cách làm này cũng đem lại hiệu quả cao như ý muốn.
\n- Khoai tây : Nghiền nát củ khoai tây sống, lấy bột cho vào miếng vải, cuốn lại đặt lên mắt trong thời gian khoảng 15 - 20 phút sẽ giúp làm sáng trở lại vùng mắt thâm quầng. Bạn cũng có thể dùng khoai tây xắt mỏng để đắp.
Còn việc dùng kem để bôi thì cũng được nhưng bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan