Tai Mũi Họng

Thưa bác sĩ, Em năm nay 24 tuổi và đã bị viêm xoang cách đây 6 năm và hoàn toàn không thể ngửi được mùi gì từ 3 năm trước. Em cũng đã thử nhiều cách chữa bệnh và nhiều lần tìm đến tây y để chữa trị nhưng chỉ dùng được khoảng một thời gian thì đỡ sau khi hết thuốc thì bệnh trở lại rất nhanh. Bên cạnh đó còn kết hợp với sử dụng hút mũi và xông thuốc nhưng vẫn không khỏi. Hiện tại đã có biến chứng là viêm phế quản, khiến việc hít thở và nói chuyện không được tốt, hay bị ho khan. Khi đi khám thì bác sĩ bảo do viêm xoang nếu chữa viêm xoang dứt thì viêm phế quản cũng sẽ dễ dàng trị được. Hiện tại theo thông tin em tìm hiểu được trên internet thì sử dụng CÂY GIAO (cây xương cá, cây san hô xanh...) để chữa viêm xoang rất hiệu quả và được quảng cáo rầm rộ. Về mặt thông tin này thì em có hơi nghi ngờ không biết thực hư như thế nào, tuy nhiên em vẫn rất hy vọng thông tin này là đúng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về tác dụng của cây giao, trường hợp của em có thể sử dụng được cây giao để chữa bệnh xoang không? Nếu được thì em có thể liên lạc với địa chỉ tin cậy nào để có nguồn thuốc chất lượng. Em xin chân thành cám ơn bác sĩ. Văn Nguyên. (TpHCM)

Văn Nguyên

(2015/04/18 02:44)

Chào bạn,
Về phân tích thành phần mủ cây giao thì có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm tuy nhiên về mặt khoa học chưa có bất cứ một nghiên cứu nào về tác dụng của cây giao trên việc điều trị viêm xoang, tất cả thông tin hiện nay chỉ là kinh nghiệm dân gian.
Nên bạn có thể dùng, theo dõi thêm hiệu quả. Để điều trị viêm xoang ngoài dùng thuốc thì xây dựng một lối sống sinh hoạt khoa học là điều quan trọng hơn hết
- Tăng sức đề kháng cơ thể giúp bệnh hạn chế tái phát
- Làm thông thoáng xoang mũi bằng cách súc mũi mỗi ngày 3 lần bằng nước muối pha loãng, tập hít thở sâu 30 -60p mỗi ngày, ưu tiên môn thể dục chạy bộ bạn nhé.
- Tránh xa yếu tố gây khởi phát bệnh như môi trường lạnh, khói bụi...
Bạn làm tốt vấn đề trên bệnh sẽ hạn chế tái phát và ổn định hơn đấy.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan