Tai Mũi Họng

em nam nay 28 tuoi,gan 1 nam nay e bi noi hach ở cổ vùng chẩm phải, mấy tháng gần đây lại xuất hiện hạch ở hai bên góc hàm,và vùng cổ phải,em đã di khám và siêu âm nhưng bác sĩ bảo là hạch viêm,chụp hình phổi thì binh thường,nhưng người em lúc nào cũng mệt mỏi không được khỏe,nhiều lúc tức ngực không thở nổi,người xây sẩm mặt mày,trong nguoi lúc nào cũng cam thấy nóng,em rất hoang mang ko biet lam thế nào ,mong các bác sĩ tư vấn giúp em,(em co bi viem xoang tu nam hoc lop 6 toi nay),nhiều lúc nhức bên cánh tay phải và phia sau lưng rất nhiều,

nguyễn thị xuân

(2015/09/08 00:11)

Chào bạn,
Nếu bạn đã đi khám bs chẩn đoán bạn bị viêm hạch mà không cho làm sinh thiết hạch thì yên tâm là hạch lành tính. Việc nổi hạch nhiều ở cơ thể, mệt mỏi thường xuyên báo hiệu cơ thể bạn có sức đề kháng không tốt dễ bị tác động từ yếu tố bên ngoài như thay đổi thời tiết, tinh thần, làm việc nhiều, stress.
Vì vậy trước tiên bạn cần xem xét lại cuộc sống của mình từ chế độ ăn uống, sinh hoạt, ngủ, rèn luyện thể lực đã được khoa học chưa? nếu chưa thì đây là lí do khiến cơ thể bạn uể oải, mệt mỏi thường xuyên. Bạn cần xây dựng lại một lối sống khoa học hơn:
- Dinh dưỡng: Cần cân đối đủ 4 nhóm dinh dưỡng, ăn đủ bữa, bổ sung thêm rau củ quả.
- Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ
- Tập thể thao là cách tốt nhất để cơ thể có sức bền, tăng cường sức khỏe toàn diện
- Tinh thần: Lạc quan, vui vẻ
- Tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh: Nhiều bạn trẻ do ham chơi game, những trò chơi gây hại cho sức khỏe lâu dài làm suy kiệt cơ thể.
Bạn quyết tâm thực hiện các vấn đề tôi nêu trên trong vòng 3 tháng nếu không cải thiện thì mới cần đi đến bs kiểm tra tổng quát bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan