Tai Mũi Họng

chào bác sĩ , tôi năm nay 50 tuổi, sáng dậy tôi thường có cảm giác vướng họng,khạc ra đờm màu trắng , tôi từng nội soi cổ họng thì bị sung huyết , phù nề , không u,đôi khi tôi cũng ho một vài tiếng và thở hơi nặng nhọc , xin hỏi bác sĩ như thế có sao không và như thế nào mới khỏi . cảm ơn

Nguyễn Văn Sơn

(2014/08/26 00:14)

Chào bác,
Ngoài biểu hiện ở họng thường xuyên có đàm, bác có vấn đề gì khác như bị trào ngược dạ dày thực quản, ợ hơi, ợ chua thường xuyên không hoặc trước đây có bị một đợt viêm họng, viêm phế quản phổi mà chưa được điều trị dứt điểm không?
Với những biểu hiện bệnh như bác miêu tả nếu thời gian kéo dài trên 2 tuần thì bác bị viêm họng mạn tính, ở tuổi của bác chức năng của cơ quan hô hấp không còn hoạt động tốt như trước đây nên khi gặp điều kiện bất lợi như không khí lạnh, sức đề kháng yếu, người mệt mỏi thì bệnh có cơ hội tái phát.
Để bảo vệ cổ họng và phục hồi tổn thương, bác áp dụng các cách sau:
- Tìm ra nguyên nhân để điều trị gốc: Bệnh dạ dày, bệnh lí khác liên quan nếu có.
- Vệ sinh mũi họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày từ 3 -5 lần, nhằm tống chất nhầy ra khỏi họng, giữ cho họng luôn sạch.
- Giữ ấm cổ họng, bàn tay, bàn chân: Tránh tiếp xúc với môi trường không khí lạnh, buổi sáng ngủ dậy nên mặc đủ ấm, uống nước ấm có thêm một ít gừng vào mỗi buổi sáng ngủ dậy.
- Áp dụng các bài thuốc dân gian: Bác có thể dùng nước ấm pha thêm 1 thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ ngày uống 2 lần sáng và tối, đồng thời bữa ăn hằng ngày bổ sung thêm thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc như các rau diếp cá, giá đỗ, cà rốt,...
- Tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cơ thể bằng chế độ ăn đủ chất, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên.
- Về dùng thuốc, bác nên dùng đông y vì phù hợp với người già an toàn không gây tác dụng phụ, bác mua sản phẩm có tên Tiêu Khiết Thanh, dùng ngày 2 lần mỗi lần 2 viên, dùng liên tục từ 2 -3 tháng sẽ có hiệu quả rất tốt.
Chúc bác sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan