Tai Mũi Họng

Xin kính chào PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn. Con trai em được 32 tháng cháu rất hay bị sổ mũi,có đợt bị cả tháng mặc dù em đã cho cháu uống thuốc và thay đổi các loại thuốc khác nhau,hàng ngày ngoài việc uống thuốc em cũng thường xuyên nhỏ mũi cho cháu, còn rửa mũi thì cháu không cho rửa ạ. Chính vì hay bị sổ mũi nên cháu cũng hay bị sốt, tuần trước cháu phải vào khoa Nhi của BV Bạch Mai điều trị một tuần do bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.Mong PGS.TS cho em phương pháp phòng ngừa và điều trị cho cháu. Xin cảm ơn PGS.TS Nguyễn Hoàng Sơn.

Lê Thanh Hằng

(2016/03/10 20:19)

Chào bạn,
Nếu bạn, bé sổ mũi thường xuyên. Thường có 2 lí do, thứ nhất là do bé có hệ miễn dịch không tốt, thứ 2 là môi trường có nhiều yếu tố dễ gây dị ứng như khói bụi, không khí lạnh, thường xuyên tiếp xúc với trẻ bị bệnh.
Vì vậy để điều trị hiệu quả tình trang bệnh của bé thì cần làm tốt 2 lí do trên thì bé sẽ hạn chế tái phát. Chăm sóc bé tốt đảm bảo dinh dưỡng, giấc ngủ, tăng sức đề kháng cho bé bằng cách bổ sung các thực phẩm đa dạng các vitamin khoáng chất, cho bé uống đủ nước, ngủ đủ giấc. Tăng cường cho trẻ tắm nắng, vận động trong môi trường tự nhiên ngoài trời vào các thời điểm thích hợp trong ngày. Như vậy bé thích nghi tốt hơn với thay đổi môi trường cũng như tăng sức khỏe toàn diện cho trẻ.
Về dùng thuốc, nếu bé không có biểu hiện sốt, ho nhiều thì chủ yếu là dùng nước muối sinh lý và acemuc loãng đàm. Chỉ khi nào bệnh trở nặng thì mới nên dùng kháng sinh, kháng viêm để tránh nhờn thuốc. Bé bị tái đi tái lại, thì người nhà nên cho bé dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh 1 đợt 1-2 tháng, mỗi ngày 1v chia 2 lần. Bệnh sẽ cải thiện.
Chúc bé mau hồi phục sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan