Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. Cháu bị buồng trứng đa nang hay bị rong kinh. Lúc đi bệnh viện thì hay cho dùng thuốc. Nhưng sau này cháu lại được nạo sinh thiết buồng tử cung. Cho cháu hỏi cháu nạo sinh thiêt đó có ảnh hương sức khỏe sinh sản của c k ah.c đã kết hôn nhưng chưa có con. Năm nay cháu 26tuoi ag.va bệnh của cháu có thể điều trị để c k bị rong kinh và mệt mỏi được k.

Nguyễn thị minh

(2016/03/09 03:03)

Chào bạn,
Nạo sinh thiết buồng tử cung là một thủ thuật y khoa mà trong đó BS sẽ lấy mẫu nội mạc tử cung, sau đó quan sát dưới kính hiển vi để đánh giá bất thường về mô học mẫu nội mạc. Nạo sinh thiết buồng tử cung thường được chỉ định trong các trường hợp: Ra huyết cô bé bất thường, nghi ngờ ung thư tử cung, vô sinh...
Các biến chứng có thể có do nạo sinh thiết:
- Đau bụng do co rút thường gặp và xảy ra một thời gian ngắn sau nạo\n- Ra huyết, thủng tử cung hoặc nhiễm trùng (rất hiếm)
Thông thường thủ thuật sinh thiết buồng tử cung rất an toàn, không có hiện tượng trễ kinh và biến chứng vô sinh sau nạo sinh thiết. Bạn an tâm nhé. Về vấn đề đa nang buồng trứng có thể bạn sẽ được sử dụng một số biện pháp hỗ trợ sinh sản như dùng thuốc kích trứng, bơm tinh trùng vào buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.
Bạn nên đến bệnh viện để được khám và tùy vào tình trạng của bạn bác sĩ sẽ tư vấn điều trị bạn nhé
Thân chào bạn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan